5 smartphone giá rẻ có màn hình ‘tai thỏ’ kiểu iPhone X

Điện thoại Nokia X5

Nokia X5 (3,5 triệu đồng) 

Có giá chỉ hơn 3 triệu đồng ở Việt Nam, nhưng X5 có kích thước lẫn thiết kế gợi nhắc nhiều đến mẫu smartphone đắt tiền của Apple. Mặt trước là màn hình tràn viền với kích thước 5,86 inch. Dù không có cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D, model của Nokia vẫn được làm phần khuyết của màn hình có kích thước y xì với iPhone X. Ngoài mặt trước, Nokia X5 còn có thiết kế khung viền kim loại cùng với mặt lưng kính.

Ảnh thực tế Nokia X5[1]

Trải nghiệm nhanh Xiaomi Mi A2 Lite

Xiaomi Mi A2 Lite (4,69 triệu đồng)

Sản phẩm tới từ Trung Quốc vừa ra mắt với giá dự kiến dưới 5 triệu đồng và được bán ra ở Việt Nam cuối tháng 8. Xiaomi trang bị cho máy chip Snapdragon 625, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Màn hình tràn viền với độ phân giải Full HD+ có kích thước 5,84 inch. Dung lượng pin lên tới 4.000 mAh.

Ở mặt lưng, Mi A2 Lite còn sở hữu hệ thống camera kép nằm dọc đặt lệch về bên trái hệt như iPhone X. Nó có độ phân giải 12 và 5 megapixel, tích hợp trí tuệ nhân tạo cho phép chụp ảnh xoá phông, tự động làm đẹp chân dung.

Ảnh thực tế Xiaomi Mi A2 Lite[2]

Nokia X6 (4,3 triệu đồng)

Không phải X5, X6 mới là mẫu điện thoại có màn hình tai thỏ đầu tiên của Nokia. Sản phẩm đang có mặt ở Việt Nam với giá hơn 4 triệu đồng nhưng theo đường xách tay, chưa được bán chính hãng.  

Máy sở hữu thiết kế màn hình “tai thỏ” tương tự iPhone X. Có tới 95% thân máy phủ kính, còn lại là bề mặt nhôm ở các cạnh. Sản phẩm có hai tùy chọn về cấu hình là RAM 4 GB và RAM 6 GB, cùng bộ nhớ trong 64 GB. Mặt sau là camera kép với một ống kính 16 megapixel và một là 5 megapixel. So với X5, điểm hơn của X6 là màn hình nét hơn khi có độ phân giải Full HD+ thay vì HD+.

Vivo Y81 (4,99 triệu đồng)

So với iPhone X, Y81 có kích thước nhỉnh hơn khi màn hình “tai thỏ” lên tới 6,22 inch. Bốn góc máy cũng được bo cong giống kiểu của Apple. Tuy nhiên, smartphone giá rẻ của Vivo dùng vỏ sơn màu kim loại thay vì mặt lưng kính bóng. 

Sản phẩm sở hữu camera trước 13 megapixel với tính năng làm đẹp chân dung bằng AI. Cấu hình ở mức chấp nhận được so với tầm giá khi dùng chip Helio P60 đi kèm RAM 3GB. Tại Việt Nam, giá bán chính hãng của Y81 gần 5 triệu đồng.

Huawei Nova 3e (5,99 triệu đồng)
Đây là một trong những model tầm trung đầu tiên có màn hình tai thỏ giống iPhone X khi về Việt Nam từ đầu 2018. Sau khi Nova 3i xuất hiện, giá của Nova 3e cũng được giảm mạnh, xuống còn gần 6 triệu đồng. 

Máy có màn hình 5,84 inch độ phân giải Full HD+. Mặt lưng khá giống iPhone X với cách đặt camera kép nằm dọc. Nhưng model này chạy Android và được trang bị chip Kirin 659, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Camera kép phía sau với độ phân giải lần lượt là 16 megapixel và 2 megapixel hỗ trợ nhiều tính năng chụp và công nghệ do Leica phát triển. Camera trước có độ phân giải 24 megapixel. 

References

  1. ^ Ảnh thực tế Nokia X5 (sohoa.vnexpress.net)
  2. ^ Ảnh thực tế Xiaomi Mi A2 Lite (sohoa.vnexpress.net)