Đội bóng rổ Hàn Quốc sang Triều Tiên thi đấu giao hữu

Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cùng đoàn quan chức cấp cao và các VĐV đang trên một máy bay quân sự tới Triều Tiên ngày 3/7. Nguồn ảnh: Yonhap.

Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon cùng đoàn quan chức cấp cao và các vận động viên bóng rổ trên một máy bay quân sự tới Triều Tiên ngày 3/7. Ảnh: Yonhap

Các vận động viên bóng rổ gồm cả nam và nữ của Hàn Quốc được cử tham gia chuyến thăm Bình Nhưỡng vì Seoul biết rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un rất yêu thích môn thể thao này, AFP đưa tin. Đội bóng Hàn Quốc sẽ chơi 4 trận trước khi về nước ngày 6/7 tới. 

Trước đó, khi gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4, ông Kim đã bày tỏ mong muốn tổ chức các trận giao hữu bóng rổ giữa hai nước.

Ngoài ra, hai miền bán đảo Triều Tiên còn định thành lập các đội tuyển chung trong 3 môn thể thao, gồm chèo xuồng, chèo thuyền và bóng đá nữ, để tham dự Đại hội Thể thao châu Á vào tháng 8 tới.

Các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao đang góp phần đáng kể vào việc hàn gắn mối quan hệ Hàn – Triều. Hồi tháng hai, Triều Tiên đã cử phái đoàn cấp cao và các vận động viên tới Hàn Quốc tham dự Thế vận hội Mùa đông. Tại đây, đoàn vận động viên hai nước đã diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất. Sau đó, Seoul cũng cử đoàn các ca sĩ, nghệ sĩ tới Bình Nhưỡng để biểu diễn các chương trình văn nghệ chung.

Các sự kiện trên mở đầu cho hàng loạt diễn biến tích cực khác như hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều cùng nhiều cuộc gặp cấp cao.

Ngày 5/7 tới, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới Bình Nhưỡng để thảo luận về việc thực hiện tuyên bố chung mà Tổng thống Donald Trump và ông Kim đã đưa ra hôm 12/6 tại Singapore.

Phạm Khánh