Người đàn ông 3 năm đưa mẹ đến chỗ làm để tiện bề chăm sóc

Theo Asian One, Wu Tianxi là một nhân viên làm việc tại Tập đoàn cầu đường Jiuyi, Quý Châu, Trung Quốc. Nhà của anh cách công ty khoảng 30km. Hằng ngày, Wu dậy từ 5h sáng, giúp mẹ đánh răng, rửa mặt, ăn sáng rồi đưa bà đi làm cùng với mình. 

Khoảng 3 năm trước, mẹ Wu bắt đầu có triệu chứng hay quên, không nhớ nổi đường về nhà và đã đi lạc rất nhiều lần. Càng ngày, bệnh tình của bà càng nặng hơn, bà thậm chí không thể nhớ nổi tên của các con cũng như tên của chính mình. Đi khám bệnh, mẹ Wu được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer.

Suốt ba năm nay, Wu đã đưa mẹ đi làm cùng mình - Ảnh: China Daily

Suốt ba năm nay, Wu đã đưa mẹ đi làm cùng mình – Ảnh: China Daily.

“Tôi rất lo lắng khi để mẹ ở nhà một mình mà không có ai trông nom. Vì vậy, tôi đưa bà đi làm cùng với mình. Điều này giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn” – Wu chia sẻ.

Trong lúc Wu làm việc, mẹ của anh sẽ chơi ở sân công ty và hít thở không khí trong lành và ngóng chờ hình bóng con. Những đồng nghiệp của Wu cũng đã quen với việc nhìn thấy anh dắt mẹ đi làm cùng. Tất cả họ đều cảm thấy ngưỡng mộ tình cảm mẹ con của họ

Từ ngày bận chăm sóc mẹ, Wu không còn thời gian tham gia các bữa tiệc hay sự kiện cùng đồng nghiệp, bạn bè trừ khi đó là dịp bắt buộc. Bạn bè cũng giảm liên lạc với anh.

Khi được hỏi liệu có nghĩ tới việc đưa mẹ vào viện dưỡng lão, Wu cho biết: “Mẹ tôi đã vất vả cả đời để nuôi nấng tôi và các anh chị em. Bà luôn nói không muốn trở thành gánh nặng cho các con khi tuổi già. Giờ đây mẹ không thể tự chăm sóc cho bản thân mình nên tôi sẽ giúp bà làm những việc ấy”.

“Mẹ tôi đã 93 tuổi, thời gian chúng tôi được ở bên bà cũng không còn nhiều. Tôi luôn mong mẹ khỏe mạnh và sống thật lâu để được cảm nhận sự ấm áp khi sống bên bà”, anh Wu nói thêm.

Kim Anh