Khách hàng chuộng chuyển tiền liên ngân hàng qua BIDV SmartBanking

Thông tin từ ngân hàng BIDV, dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 ngày càng được người dùng ưa chuộng. Theo một thống kê chưa đầy đủ, số lượng chuyển tiền liên ngân hàng chiếm khoảng 60% số giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng cả nước.

Riêng tại BIDV, tỷ lệ này lên đến 75% và các giao dịch tại ngân hàng này đa phần thực hiện qua ứng dụng ngân hàng thông minh trên di động – BIDV SmartBanking.

Nói về nguyên nhân giúp chuyển tiền nhanh 24/7 qua ứng dụng di động nhanh chóng được nhiều người tiêu dùng đón nhận, đại diện BIDV cho biết, là do dịch vụ này cho phép tiền đến tài khoản người hưởng gần như ngay lập tức với độ chính xác cao.

“Đây cũng phản ánh đúng xu thế của công nghệ đáp ứng yêu cầu người dùng về tính an toàn, thuận tiện và thông minh khi giao dịch ngân hàng”, vị đại diện nhấn mạnh.

Ngày càng nhiều khách hàng BIDV ưa chuộng giao dịch chuyển tiền qua ứng dụng BIDV SmartBanking.

Ngày càng nhiều khách hàng BIDV ưa chuộng giao dịch chuyển tiền qua ứng dụng BIDV SmartBanking.

Dựa trên thời gian người hưởng nhận tiền, các giao dịch chuyển tiền hiện nay được chia làm hai loại là nhận tiền ngay lập tức và nhận tiền thông thường.

Trong đó, hình thức người hưởng nhận tiền ngay lập tức có nghĩa là việc chuyển tiền được thực hiện ngay khi người gởi hoàn thành giao dịch kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và ngoài giờ làm việc.

Trước đây, hình thức này chỉ dành cho các giao dịch chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng. Các nhà băng cũng đã mở rộng đa dạng các hình thức như chuyển bằng số tài khoản, bằng số điện thoại di động tới những người cùng dùng ứng dụng (như trên BIDV SmartBanking) hay chuyển qua mã QR.

Thời gian gần đây, một số ngân hàng còn triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7. Dịch vụ này cho phép người hưởng nhận tiền ngay lập tức, dù khác hệ thống. Hiện tại, có 35 ngân hàng tham gia hệ thống thanh toán chuyển tiền nhanh 24/7.

Bên cạnh giao dịch nhanh chóng, phương thức này còn đảm bảo thuận tiện, an toàn khi người chuyển có thể kiểm tra tên tài khoản theo số tài khoản.

Riêng hình thức người hưởng nhận tiền thông thường tức giao dịch chỉ thực hiện trong giờ làm việc và người hưởng thường mất khoảng một giờ để tiền đến và ghi có vào tài khoản. Hình thức nhận tiền này tương ứng với dịch vụ chuyển tiền trong nước (thuật ngữ ngân hàng gọi là kênh CITAD, song phương hoặc đa phương). Ưu điểm của dịch vụ này là phù hợp với số tiền chuyển có giá trị cao. 

Lộc An