Các phim truyền hình gây chú ý trong tháng 8

Familiar Wife

Đài: tvN

Ngày phát sóng: 1/8

Trailer Familiar Wife

Familiar Wife là series Hàn Quốc được nhiều người trông chờ trong hè này, phát sóng nối tiếp phim Thư ký Kim[1] (What’s Wrong with Secretary Kim) trên đài tvN. Câu chuyện xoay quanh hai vợ chồng Cha Joo Hyuk (Ji Sung đóng) và Seo Woo Jin (Han Ji Min đóng) kết hôn được 5 năm. Cha là một nhân viên ngân hàng còn Seo cũng có công việc riêng, cố gắng chu toàn giữa hai vai trò. Người chồng vô tình gây ra một sự kiện – có liên quan đến yếu tố du hành thời gian – khiến cuộc sống của họ hoàn toàn thay đổi. Sức hút của phim đến từ hai diễn viên chính, đều là những gương mặt được yêu mến và đoạt nhiều giải thưởng các năm qua.

Vũ động càn khôn

Đài: Đông Phương và Youku

Ngày phát sóng: 7/8

Trailer Vũ động càn khôn

Series Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Thiên Tằm Thổ Đậu. Trương Lê làm đạo diễn còn dàn diễn viên gồm có Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn, Vương Lệ Khôn. Tác phẩm mang yếu tố võ thuật pha kỳ ảo, kể về Lâm Động (Dương Dương đóng) – một chàng trai bình thường có cha là một cao thủ bị đánh trọng thương. Gia đình anh từ đó xuống dốc, bị người khác khinh thường. Trong dịp tình cờ, Lâm Động lấy được một hòn đá thần và học võ công tuyệt thế, trở thành nhân vật quan trọng trong cuộc chiến chính tà. Diễn viên Ngô Tôn thủ vai Lâm Lang Thiên – đối thủ của Lâm Động.

Insecure (mùa 3)

Đài: HBO

Ngày phát sóng: 12/8

Trailer Insecure (mùa 3)

Insecure là loạt phim tâm lý pha hài gây tiếng vang trong hai năm qua với 100% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Series do Rae và Larry Wilmore phát triển từ Awkward Black Girl – loạt phim chiếu trên Youtube của Issa Rae.

Kịch bản xoay quanh cuộc sống và sự nghiệp của Issa (Issa Rae đóng) và Molly (Yvonne Orji đóng) – hai người bạn đang ở gần tuổi 30. Issa làm việc cho một quỹ phục vụ học sinh da đen ở trung học, còn Molly là luật sư thành đạt nhưng gặp khó khăn trong việc hẹn hò. Dù chỉ bao gồm những câu chuyện đời thường, tác phẩm được đánh giá cao do lột tả được góc nhìn của người da đen trong xã hội hiện đại Mỹ. Issa Rae nhận đề cử “Nữ diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình hài kịch” ở giải Emmy 2018[2].

Lovely Horribly

Đài: KBS

Ngày phát sóng: 13/8

Trailer Lovely Horribly

Kịch bản của biên kịch Park Min Joo đặt ra tình huống thú vị cho hai nhân vật chính Philip (Park Si Hoo đóng) và Eul Soon (Song Ji Hyo đóng). Họ sinh cùng thời điểm và có mối liên kết về vận số: khi một người hạnh phúc thì người kia sẽ bất hạnh. Philip nhận phần may nhiều hơn, trở thành một diễn viên hàng đầu và luôn gặt hái thành công trong những gì anh làm. Còn Eul Soon là một biên kịch hay gặp vận rủi. Khi họ cùng hợp tác trong một series truyền hình, những điều kỳ lạ bắt đầu xảy ra.

The Innocents

Đài: Netflix

Ngày phát sóng: 24/8

Trailer The Innocents Netflix

Dự án do Hania Elkington và Simon Duric phát triển mang không khí đặc trưng của các tiểu thuyết dành cho thiếu niên ở Âu Mỹ. Harry (Percelle Ascott đóng) và June (Sorcha Groundsell đóng) phải lòng nhau và cùng rời bỏ gia đình. Tuy nhiên, hành trình của cả hai có bước ngoặt lớn khi June phát hiện mình có khả năng biến hình thành người khác.

Đối với cô, năng lực này không phải món quà mà giống như một căn bệnh khiến tâm lý cô bất ổn. Để hiểu và điều khiển được khả năng này, bộ đôi tìm đến nhà khoa học Halvorson (Guy Pearce đóng). Ông tiết lộ vẫn còn nhiều người giống June trên thế giới, trong đó có mẹ của cô June – từng được ông nghiên cứu trước đó.

Jack Ryan

Đài: Amazon

Ngày phát sóng: 31/8

Trailer series Jack Ryan

Series do Carlton Cuse và Graham Roland biên kịch là nỗ lực mới nhất trong việc tái hiện chân dung Jack Ryan – nhân vật hư cấu được tác giả Tom Clancy tạo ra. Anh nguyên là một chuyên gia phân tích làm việc cho CIA, sau rời công việc văn phòng để ra thực địa hoạt động. Từng có năm phim điện ảnh về nhân vật này với các tài tử nổi danh Alec Baldwin, Harrison Ford, Ben Affleck và Chris Pine lần lượt thủ vai chính.

Ở phiên bản mới, Jack Ryan phát hiện một loạt vụ chuyển tiền ngân hàng mờ ám và cuộc điều tra đưa anh đến châu Âu và Trung Đông. Tài tử 38 tuổi John Krasinski sẽ đảm nhận vai chính. Trong năm nay, anh gây chú ý khi đạo diễn và đóng phim kinh dị A Quiet Place[3]. Người đẹp Abbie Cornish thủ vai bác sĩ hôn thê của Jack Ryan. Dù series chưa ra mắt, các nhà sản xuất đã tự tin về chất lượng và thông báo tiếp tục làm mùa hai.

Ozark (mùa 2)

Đài: Netflix

Ngày phát sóng: 31/8

Trailer Ozark mùa 2

Jason Bateman là diễn viên chính kiêm giám đốc sản xuất series Ozark. Câu chuyện xoay quanh Marty Byrde – một nhân viên tài chính tham gia vụ rửa tiền cho băng đảng Mexico. Sau khi phi vụ gặp sự cố, anh đưa gia đình từ Chicago đến một khu nghỉ dưỡng mùa hè ở núi Ozarks (bang Missouri, Mỹ) để sinh sống. Trong lúc xoay xở để trả món nợ cho nhóm Mexico, gia đình anh lại vướng vào các hoạt động của các băng đảng địa phương.

Loạt phim mang phong cách hình sự với câu chuyện gợi nhớ đến series Breaking Bad: một người bình thường vướng vào thế giới tội phạm. Mùa đầu của series cũng có tình tiết liên quan đến ma túy. Với vai Marty Byrde, đầu năm nay Jason Bateman nhận đề cử Quả Cầu Vàng “Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình”.

Hậu duệ mặt trời

Ngày dự kiến phát sóng: cuối tháng 8

Các phim truyền hình gây chú ý trong tháng 8

Hậu duệ mặt trời do Trần Bửu Lộc đạo diễn, là bản Việt hóa từ series cùng tên đình đám của Hàn Quốc. Hồi tháng trước, khi công bố dàn diễn viên, tác phẩm gây bàn tán[4] với nhiều ý kiến so sánh nhan sắc, phong độ[5] diễn xuất của sao nội so với Hàn.

Câu chuyện xoay quanh tình yêu của đại úy Duy Kiên (Song Luân đóng) và Hoài Phương (Khả Ngân đóng) – nữ bác sĩ xinh đẹp. Ở bản Hàn, hai vai này do Song Hye Kyo và Song Joong Ki thể hiện. Hai nhân vật phụ – trung úy Minh Ngọc và thượng sĩ Bảo Huy – do Cao Thái Hà và Hữu Vi đảm nhận. Tác phẩm dự kiến phát sóng cuối tháng này trên dịch vụ xem trực tuyến thuộc BHD – đơn vị sản xuất.

Ân Nguyễn

References

  1. ^ Thư ký Kim (giaitri.vnexpress.net)
  2. ^ Emmy 2018 (giaitri.vnexpress.net)
  3. ^ A Quiet Place (giaitri.vnexpress.net)
  4. ^ bàn tán (giaitri.vnexpress.net)
  5. ^ phong độ (giaitri.vnexpress.net)