Cách giúp người mẹ cứu được con trai bị bắt cóc nhanh chóng

Theo Independent, trong kỳ nghỉ ở bãi biển Bournemouth, phía nam nước Anh cùng gia đình hồi đầu tháng 6, cậu bé 4 tuổi Jake đã bị một kẻ lạ bắt cóc. Bình thường Jake là một cậu bé nhút nhát và không mấy khi nói chuyện với người lạ. Tuy nhiên, khi mẹ vừa lơi tay, cậu bé đã mất tích. Một người đàn ông hói đầu, mặc áo phông trắng đến và nói với Jake rằng hắn sẽ đưa cậu đi xem con tàu tên lửa thực sự. Và Jake đã đi theo hắn.

Không thấy con đâu, dù lo lắng nhưng chị Lucinda, mẹ Jake vẫn cố gắng giữ bình tĩnh. Chị bắt đầu gọi tên của Jake, điều này thu hút sự chú ý của một học viên quân đội gần đó. Người học viên này ngay lập tức cùng với những học viên khác vào cuộc giúp gia đình tìm Jake. Tất cả cùng hét lên: “Chúng tôi đang tìm một cậu bé bốn tuổi, tóc vàng và mặc áo phông đỏ. Mọi người có thấy bé không?”

Jake được tìm thấy sau khi kẻ bắt cóc sợ quá đã bỏ đi - Ảnh: instagram.

Jake được tìm thấy sau khi kẻ bắt cóc sợ quá đã bỏ đi – Ảnh: instagram.

Họ liên tục hét to tên cậu bé và đi sang các khu vực lân cận. Các học viên quân đội đã tìm thấy Jake trên bãi biển chỉ 15 phút sau khi cậu bé biến mất. Lúc ấy Jake ở một mình, nhưng không hề hấn gì. Chính nhờ phương pháp “ầm ĩ” và miêu tả chi tiết này, bất kỳ kẻ bắt cóc nào cũng sợ và tìm cách rời Jake mà không bị chú ý. 

Câu chuyện tìm kiếm Jake sau đó đã được người dì của cậu bé là Vicky chia sẻ trên mạng xã hội. Vicky viết: “Hãy áp dụng chiến thuật gọi to và rõ ràng ngay cả khi bạn nghi ngờ con em mình chỉ đi lạc ở đâu đó xung quanh. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn hơi xấu hổ vì làm phiền người khác, nhưng phương án này rất đáng để thực hiện”.

Hoàng Anh