Camera trước của Vivo NEX hoạt động thế nào

Oppo Find X và Vivo NEX với camera “thò thụt” được xem là giải pháp hay để để giải quyết nhược điểm “tai thỏ” khi xu hướng smartphone màn hình tràn viền đang lan rộng. Hai sản phẩm của anh em nhà BBK Electronics (công ty mẹ đứng sau Oppo và Vivo) từ đó cũng có thiết kế màn hình hiển thị chiếm hơn 90% mặt trước – điều mà chưa có thiết bị nào trước đó có thể làm được.

Cách hoạt động của module camera Vivo NEX.

Cách hoạt động của module camera Vivo NEX.

Mới đây, MyFixGuide cũng đã “mổ bụng” smartphone tràn viền đích thực của Vivo để khám phá kết cấu bên trong. Từ hình ảnh trên, có thể thấy camera trước của NEX được điều khiển bởi hệ thống mô-tơ bước xoắn bằng bạc ở bên phải. Mỗi khi bật camera trước, phần module chứa máy ảnh sẽ từ từ nâng lên trong khoảng hơn một giây.

Hệ thống này cũng cho phép chịu những tác động lực từ bên ngoài nếu chẳng may camera va chạm mạnh khi đang hoạt động. Trên fanpage Vivo Smartphone, một đoạn video thử nghiệm cũng cho thấy NEX có thể chống các tác động vào camera khi bị đập theo phương thẳng đứng.

Cách camera trước của Vivo NEX hoạt động

Thử nghiệm khả năng chịu va đập của camera trước Vivo NEX.

Vivo Nex hiện là một trong những smartphone có tỷ lệ màn hình lớn nhất hiện nay với 91,24% mặt trước và không có “tai thỏ” như iPhone X hay nhiều smartphone Android khác đang có mặt trên thị trường. Để có thiết kế này, Vivo đã giấu camera và loa nghe bên trong. Theo GSMarena, cụm camera trượt của máy có độ bền lên tới hơn 50.000 lần và chịu được tải trọng lên đến 45kg.

Bảo Lâm