‘Chân gỗ’ Giroud dính kỷ lục buồn ở World Cup

Theo hãng số liệu Opta, thống kê của Oliver Giroud là tệ nhất của một cầu thủ ở World Cup. Tính riêng trận bán kết thắng Bỉ 1-0, Olivier Giroud tung ra tới sáu cú dứt điểm. Bốn trong số đó đi ra ngoài, hai tình huống còn lại thì bị hậu vệ đối phương truy cản.

Giroud (số 9) liên tục bỏ lỡ cơ hội trong trận gặp Bỉ. Ảnh: AP.

Giroud (số 9) liên tục bỏ lỡ cơ hội trong trận gặp Bỉ. Ảnh: AP.

Cơ hội tốt nhất cho Giroud đến từ đường giật gót kiến tạo của sao trẻ Kylian Mbappe. Nhưng khi đối mặt thủ môn Thibaut Courtois, chân sút 31 chậm chân và để hậu vệ Bỉ cản phá. Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội, Giroud vẫn để lại ấn tượng mỗi khi hỗ trợ phòng ngự. Anh tạo ra ba cú tắc bóng thành công, chỉ kém tiền vệ Paul Pogba và Blaise Matuidi.

Từng bị CĐV Arsenal gán biệt danh “Chân gỗ”, nhưng Giroud vẫn là quân bài quan trọng của HLV Didier Deschamps trên tuyển. Sau khi ngồi dự bị ở trận mở màn gặp Australia, anh đều đá chính các trận còn lại của Pháp trên hành trình vào chung kết. Tiền đạo cao 1m93 vẫn đang chờ bàn thắng thứ 32 cho “Les Bleus”.

Giroud khiến Kompany có trận đấu vất vả. Ảnh: Reuters.

Giroud khiến Kompany có trận đấu vất vả. Ảnh: Reuters.

Trong ngày Giroud và các chân sút Pháp vô duyên trước khung thành đối thủ, trung vệ Samuel Umtiti đã lên tiếng thay đồng đội. Từ quả phạt góc của Antoine Griezmann, cầu thủ của Barca bật cao đánh đầu cắt mặt, ghi bàn duy nhất trận đấu.

Pháp vào chung kết World Cup lần thứ ba trong 20 năm qua. Trong thời gian này, không đội tuyển nào tạo ra thành tích như thế.

Xuân Bình