Chàng trai Sài Gòn nhờ bố thôi thúc tập luyện để hình thể đẹp

Từ thân hình còi cọc đến một chàng trai khỏe khắn, vạm vỡ, cơ bụng 6 múi đầy nam tính, Duy Đức thổ lộ tất cả là nhờ bố thôi thúc tập luyện mới có hình thể đẹp ngày hôm nay. Năm học lớp 9 cậu bắt đầu dậy thì, chiều cao phát triển vượt trội so với các bạn đồng trang lứa, đến 1,8 m. Dù sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng Duy Đức gầy trơ xương, cân nặng chỉ 50 kg. Ở độ tuổi còn quá trẻ cậu chưa ý thức được việc tập luyện, ăn uống để giữ gìn sức khỏe, nâng cao vóc dáng. Ngoài việc học, Đức dành toàn thời gian để chơi game.

Duy Đức sở hữu thân hình vạm cỡ, cơ bắp cuồn cuộn vạn người mê. Ảnh: C.K

Duy Đức sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn nhờ gym và thể thao. Ảnh: C.K

Duy Đức may mắn có bố là vận động viên thể hình. Cậu chia sẻ, ngày nào bố cũng lải nhải bên tai bảo “theo bố đến phòng tập gym”. Mọi lời nói của bố cậu đều bỏ ngoài tai. Một hôm, Đức đang ngồi chơi game ngày cuối tuần, bố lại gõ đầu bảo: “Đứng dậy theo bố đi tập gym để cải thiện hình thể”. Thời điểm đó, Đức là người nhỏ tuổi nhất phòng tập, phải nói dối đủ 18 tuổi để được vào tập luyện.

Ngày đầu tiếp xúc với tạ, Đức cảm thấy uể oải, nhức mỏi khắp người. Chàng trai muốn bung khỏi phòng gym chạy ùa về nhà. Nếu không có bố ở bên cạnh hỗ trợ, động viên chắc chắn cậu đã bỏ cuộc. Bố cầm tay giúp nâng đỡ tạ, hướng dẫn các tư thế chuẩn để không bị chấn thương. Bố còn lên chế độ ăn uống cho con trai thời gian đầu tập luyện. Hai bố con cùng song hành miệt mài tập, dần dà cơ thể cậu thích nghi với sự tác động bên ngoài.

Ba tháng sau, Duy Đức cảm nhận rõ rệt các nhóm cơ phát triển, nhất là ở vị trí ngực, tay, chân. Cậu ăn uống ngon và nhiều hơn, tinh thần sảng khoái. Đặc biệt, chảng trai tăng cân nhanh chóng thêm 15 kg với thân hình vạm vỡ. “Hình thể thay đổi, tôi mặc quần áo đẹp hơn, tự tin khoe vóc dáng. Tôi như bị nghiện, chiều nào cũng nằng nặc bảo bố dẫn đi tập. Có khi, bố bận việc tôi tự động đến phòng gym. Vui cũng tập, buồn cũng tập. Gym với tôi như hơi thở vậy”, chàng trai 26 tuổi chia sẻ. 

Chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất về bố, Đức cho hay nhớ như in chiều hôm đó đang đẩy ngực trong khi bố đang tập đùi ở một góc khác của phòng tập. Vậy mà khi Đức bị tạ đè, trong tích tắc bố đã xuất hiện nâng hộ tạ lên ngay. Điều đó làm Đức luôn cảm thấy an toàn khi đi tập cùng bố.

Nhờ thân hình vạm vỡ, gương mặt sáng anh còn làm người mẫu ảnh. Ảnh: C.K

Gương mặt sáng, Đức còn làm người mẫu ảnh. Ảnh: C.K

Mỗi ngày, Duy Đức tập 120 phút với lịch tập sáu buổi trong tuần:

Thứ 2: Tay – Ngực.

Thứ 3: Bụng.

Thứ 4: Chân – Đùi.

Thứ 5: Mông – Đùi.

Thứ 6: Tay – Ngực.

Thứ 7: Ngực – Bụng.

Chủ nhật: Nghỉ ngơi.

Ngoài tập luyện, Duy Đức còn chú trọng chế độ dinh dưỡng. Cậu bảo ăn uống mang lại 70% kết quả tăng cân hay giảm cân thành công. Anh chàng chia ra sáu buổi ăn trong một ngày. Buổi sáng cậu ăn nhiều tinh bột, rau luộc, thịt gà. Lưu ý buổi sáng là buổi ăn quan trọng không được bỏ lỡ. Buổi trưa cậu ăn cơm, rau củ quả, thịt bò, heo, hải sản. Buổi tối cậu cắt giảm nữa phần tinh bột và các bữa phụ trái cây. Hạn chế ăn đồ dầu mỡ, ăn vặt, thuốc lá, rượu bia; uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. 

Duy Đức chia sẻ, việc tăng cân thành công giúp mình rút ra nhiều kinh nghiệm. Chàng trai khuyên, bạn cần theo đuổi tập luyện dài lâu. Chia bài tập hợp lý nhất để các cơ có thời gian nghỉ ngơi. Người mới tập cần lưu ý nâng tạ vừa đủ sức, nếu quá mức sẽ gây ra tư thế sai ảnh hưởng đến các khớp như ở cổ tay, cổ chân. Tập những bài tập bằng dụng cụ bóng hay bài tập nhẹ. Bạn không nên lạm dụng uống quá nhiều whey protein làm cơ thể nóng gan, nổi mụn nhiều, tạo ra những vết sần trên da. 

Để tránh mất cân đối trong cơ thể trong quá trình tập luyện, bạn cần chia bài tập hợp lý. Một người tập luyện thường không bao giờ bỏ qua nhóm cơ đùi và mông. Nếu bạn chỉ chú trọng các nhóm cơ tay, ngực, vai thì dẫn đến hình thể tháp ngược rất xấu. Ăn nhiều tăng cân là đúng nhưng phải nhận biết là tăng cơ hay tăng mỡ. Bạn ăn nhiều mà không tập luyện thì hình thể sẽ béo ra. Kết hợp cả hai thì chắc chắn hình thể sẽ săn chắc. Nếu tập mãi mà không tăng cân thì nên thay đổi giáo án tập luyện và thực đơn ăn uống. 

Sở hữu chiều cao lý tưởng, hình thể đẹp anh tự tin chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc về thề hình. Ảnh: C.K

Sở hữu chiều cao lý tưởng, hình thể đẹp, Duy Đức tự tin tham gia các cuộc thi thể hình. Ảnh: C.K

Thi trượt Đại học Ngân hàng, Duy Đức chọn trường Đại học Thể dục Thể thao TP HCM theo đuổi chuyên ngành huấn luyện viên bộ môn bơi lội. Trong quá trình tập luyện và học tập, cậu hiểu hơn về sức khỏe một con người, về cơ xương khớp cũng như quá trình sinh lý cơ thể. Lúc này tình yêu nghề gym của Đức trổi dậy mãnh liệt. “Tôi cảm thấy mình có hình thể tốt là nhờ khổ luyện, sống trong môi trường thể thao và có đủ kinh nghiệm lẫn kiến thức gym. Vậy tại sao tôi không truyền kinh nghiệm và kiến thức đó giúp người khác thay đổi vóc dáng giống mình. Từ đó tôi theo con đường huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp”, Duy Đức chia sẻ.

Cậu chia sẻ, bơi lội và gym là hai bộ môn hiện tại song hành và bổ trợ nhau. Cậu chọn ngành bơi lội vì có liên quan với gym, bởi những bộ môn khác khi tập luyện chuyên sâu thì cơ thể không cân đối. Ví dụ như đánh tennis thì tay cầm vợt chắc chắn sẽ to hơn tay không cầm vợt. Đá banh thì phần chân và mông to nhưng phần cơ thể trên lại gầy. Ngoài ra, Đức còn chơi bóng rổ, cầu lông, tập võ rèn luyện sức khỏe. Số cân hiện tại Đức là 75 kg, số đo ba vòng 105 – 77 – 97 cm.

Nhờ thân hình vạm vỡ, săn chắc Duy Đức đã giành danh hiệu “Trang phục thể thao đẹp nhất” và nằm trong top 12 của cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016”. 

Cao Khẩm