Danh thủ Nga tin đội nhà đi tiếp, vì Tây Ban Nha đang khủng hoảng

* Trận Tây Ban Nha – Nga diễn ra lúc 21h Chủ nhật 1/7, theo giờ Hà Nội, trực tuyến trên VnExpress. 

“Tôi nghĩ đội nhà sẽ thắng và vào tứ kết. Tây Ban Nha đang trải qua cuộc khủng hoảng, còn chúng tôi có lợi thế sân nhà”, ông Dmitri Cheryshev nói trên tờ AS.

Ông Dmitri Cheryshev từng là trợ lý HLV của Sevilla. 

Ông Dmitri Cheryshev từng là trợ lý HLV của Sevilla. 

Cựu tiền đạo Sporting Gijon cho rằng Tây Ban Nha là tập thể có nhiều ngôi sao, nhưng đang như “rắn mất đầu” sau khi thay tướng ngay trước thềm World Cup.

“Thay HLV chỉ hai ngày trước World Cup gây ra những biến động lớn”, Dmitri Cheryshev nói thêm. “Tôi nghĩ nhiều cầu thủ Tây Ban Nha vẫn còn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi điều đó”.

Con trai ông Dmitri, tiền vệ Denis Cheryshev, là tuyển thủ Nga hiếm hoi đang chơi bóng tại Tây Ban Nha. Cầu thủ 27 tuổi từng khoác áo Real Madrid, và hiện khoác áo Villarreal. Denis Cheryshev đã ghi ba bàn tại World Cup 2018.

“Denis tràn đầy tự tin. Con trai tôi đang có phong độ rất cao. Đối đầu Tây Ban Nha sẽ là kỷ niệm đặc biệt với Denis. Tôi nghĩ nó thậm chí sẽ chơi tốt hơn khi gặp Tây Ban Nha và sẽ ghi bàn”, ông Dmitri nhận xét về con trai.

Denis Cheryshev đang là nhân tố chủ chốt, giúp Nga vượt qua vòng bảng World Cup 2018. 

Denis Cheryshev đang là nhân tố chủ chốt, giúp Nga vượt qua vòng bảng World Cup 2018. 

Dmitri Cheryshev từng có năm mùa khoác áo Sporting Gijon và ghi được 47 bàn thắng. Thời còn thi đấu, cầu thủ chạy cánh này nổi tiếng với tốc độ siêu hạng – phẩm chất mà con trai Denis Cheryshev được kế thừa phần nào từ ông.

Trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 21h ngày 1/7. Đội thắng sẽ gặp Croatia hoặc Đan Mạch tại tứ kết.

Nhân Đạt