Ferdinand: ‘Tây Ban Nha không biết cách đưa bóng cho tiền đạo’

“Tây Ban Nha đã quá thành công với lối đá kiểm soát bóng này, nhưng có những lúc, bạn cần phải tìm cách đưa quả bóng cho các tiền đạo. Bạn cần phải thay đổi lối chơi một chút. Tây Ban Nha đã nhận những gì xứng đáng với họ”, Rio Ferdinand nói.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn để thua Nga. Ảnh: Reuters.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội nhưng vẫn để thua Nga. Ảnh: Reuters.

Ferdinand là bình luận viên của kênh BBC trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga. Cùng phân tích trận đấu với anh còn có tiền vệ Chelsea Cesc Fabregas và tiền đạo lừng danh một thời của tuyển Anh Alan Shearer.

Shearer cho rằng Tây Ban Nha đã lường trước cách chơi của đối thủ nhưng vẫn không thể bẻ gãy bức tường kiên cố trước khung thành của thủ môn Igor Akinfeev.

“Chúng ta biết là Nga sẽ chờ đợi cơ hội từ những tình huống cố định và phòng ngự chặt và đó chính xác là điều họ đã làm. Đã rất nhiều lần chúng ta thấy Tây Ban Nha đối đầu với những đội bóng lỳ lợm thế này và giải quyết đối thủ bằng sự sắc bén và những đường chuyền chí mạng. Nhưng hôm nay, họ không thể khuất phục Nga”, cựu tuyển thủ Anh nhận xét.

Tây Ban Nha 1-1 Nga (pen 3-4)

Trong khi đó, Fabregas cho rằng Tây Ban Nha chơi hay hơn đối thủ và không đáng bị loại sau màn đấu súng ở vòng 1/8 World Cup. Anh cũng nhấn mạnh vào chi tiết đây có thể là trận cuối của Andres Iniesta ở đội tuyển Tây Ban Nha.

“Tôi không thể nói được điều gì vì hôm nay, trận đấu không diễn ra như cách tôi mong đợi. Tôi nghĩ Tây Ban Nha hay hơn nhiều so với Nga. Nga đã có một kế hoạch đưa trận đấu tới loạt luân lưu và cầu nguyện. Kế hoạch đó mang lại chiến thắng cho họ. Andres Iniesta không đáng bị loại theo cách này, đây có thể là trận cuối của anh ấy ở đội tuyển Tây Ban Nha”, Cesc Fabregas nói.

Duy Đoàn