Hà Nội hạ ĐKVĐ V-League bằng pha đá phạt nhanh phút bù giờ

Hà Nội đang một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch.

Hà Nội đang một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch.

Phút bù giờ thứ sáu, khi tỷ số đang là 1-1, Hà Nội được hưởng một quả đá phạt ngay trước khu vực 16m50. Khi các cầu thủ Quảng Nam đang lùi về, đội chủ nhà bất ngờ thực hiện pha đá phạt nhanh. Toàn bộ thành viên của Quang Nam bị bất ngờ, không kịp phản ứng. Hùng Dũng dễ dàng khống chế bóng, chuyền ngang cho Samson ghi bàn ấn định tỷ số.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ nổi bật của Hà Nội trong trận đấu với Quảng Nam tối 27/6. Anh chính là chủ nhân của pha đá phạt nhanh thành bàn tinh quái thuộc loại hiếm ở V-League. Và trước đó, cũng chính cầu thủ mới cùng U23 Việt Nam giành HC bạc châu Á là người mang về bàn mở tỷ số ở phút 17 cho Hà Nội. Anh bật cao đón quả tạt của Văn Quyết, đánh đầu cận thành không cho thủ môn Quảng Nam có cơ hội cản phá.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Quảng Nam chỉ biết tự trách vì sự ngây thơ khi không chắn bóng trong tình huống đối phương được hưởng đá phạt, dẫn tới bị thủng lưới vào thời điểm trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Các nhà ĐKVĐ V-League cũng không may mắn, bởi ngay phút 13 họ đã có pha tấn công đưa bóng dội xà ngang đối phương của Thanh Trung.

 Thanh Trung (áo trắng) chơi tốt nhưng không thể giúp Quảng Nam tránh được thất bại trên sân Hàng Đẫy.

 Thanh Trung (áo trắng) chơi tốt nhưng không thể giúp Quảng Nam tránh được thất bại trên sân Hàng Đẫy.

Thanh Trung, Quả Bóng Vàng Việt Nam năm trước, như thường lệ vẫn chơi nổi bật bên phía Quảng Nam. Anh chính là chủ nhân pha chuyền bóng để Văn Thạnh khống chế, xoay người dứt điểm trong vòng cấm rất mạnh, làm tung nóc lưới Hà Nội ở phút 30. Nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã không giữ được thành quả cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, phải ra về tay trắng.

Mùa giải 2017, tận dụng việc Hà Nội để Quảng Ninh cầm hoà ở trận đấu cuối cùng, Quảng Nam vươn lên giành ngôi vô địch. Nhưng năm nay đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc lại phải chịu nỗi buồn từ đội bóng Thủ đô. Cả lượt đi lẫn lượt về,  họ đều thua Hà Nội.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ngày Hà Nội biến Quảng Nam của ông thành cựu vương không còn xa. Đội bóng Thủ đô tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại ở mùa giải năm nay. Sau 16 trận, họ có 41 điểm, nhiều hơn đội đang đứng thứ hai là Thanh Hoá tới 16 điểm.

Hà Nội hạ ĐKVĐ V-League bằng pha đá phạt nhanh phút bù giờ - 2
Hà Nội hạ ĐKVĐ V-League bằng pha đá phạt nhanh phút bù giờ - 3

Nam Anh