iPhone X Plus có hiệu năng vượt xa smartphone Android cao cấp

Nếu các smartphone Android cao cấp hiện nay có điểm thử nghiệm hiệu năng Geekbench đạt lần lượt khoảng 3.400 điểm (đơn nhân) và 9.000 điểm (đa nhân), thì một mẫu iPhone có tên mã iPhone 11.2 chạy iOS 12 vừa xuất hiện có điểm đánh giá lên tới 4.673 và 10.912 điểm.

Theo dự đoán của nhiều trang công nghệ, mẫu iPhone bí ẩn này được cho chính là iPhone X phiên bản 2018 hoặc iPhone X Plus, sắp ra mắt vào tháng 9 tới và đang được sử dụng thử nghiệm.

Kết quả thử nghiệm được cho là của iPhone X Plus với cấu hình mạnh hơn iPhone X hiện tại.

Kết quả Geekbench được cho là của iPhone X Plus với cấu hình mạnh hơn iPhone X hiện tại. Ảnh: BGR.

Kết quả thử hiệu năng Geekbench ở mẫu iPhone 11.2 cũng cho kết quả tốt hơn nhiều so với iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus hiện tại, từ 8 cho tới 10%. Theo BGR, các mẫu iPhone mới chuẩn bị ra mắt có thể là thế hệ đầu tiên được Apple sử dụng vi xử lý nền tảng 7 nm. Điều này có thể khiến cho hiệu năng của iPhone bỏ xa các smartphone Android cao cấp, ngay cả với những model vừa mới hay còn chưa ra mắt như OnePlus 6 hay Galaxy Note9.

Trong khi Apple chuẩn bị sử dụng chip nền tảng 7 nm, hầu hết các smartphone Android hiện nay với chip của Qualcomm và Samsung vẫn đang ở nền tảng 10 nm thế hệ hai. 

Geekbench là công cụ phổ biến dùng để đánh giá hiệu năng vi xử lý của smartphone và các thiết bị di động chạy Android và iOS. Kết quả thử nghiệm là thước đo được người dùng so sánh khả năng xử lý của mẫu điện thoại và các dòng vi xử lý di động hiện nay.

Mỹ Anh