Khách Australia gặp may dù hành động liều lĩnh khi đi du lịch

Dưới đây là những trải nghiệm du lịch bị đánh giá là “ngu ngốc” của du khách Adam Ogle chia sẻ trên News vào ngày 24/7.

Lên xe người lạ 

Năm 2010, Adam tới Nam Phi xem World Cup. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến du lịch của anh. 

Quốc gia cầu vồng có cảnh quan tuyệt đẹp với đường bờ biển dài, thu hút du khách. Tuy nhiên, với tỷ lệ tội phạm cao, Nam Phi không phải là nơi an toàn nhất thế giới để đi tham quan. Do vậy, khi một người đàn ông bán điện thoại trong cửa hàng địa phương rủ đi xem bóng đá, Adam nên từ chối.

Tuy nhiên, chàng trai người Australia và Solomon, người bạn mới quen đến từ Bờ Biển Ngà, lại đồng ý. Họ đã được thưởng thức một trận cầu hấp dẫn. Cuối cùng, Adam nhận ra rằng lên xe của người lạ không phải lúc nào cũng quá nguy hiểm.

Adam trong chuyến đi tới Bali. Ảnh: News.

Adam trong chuyến đi tới Bali. Ảnh: News.

Đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Thế giới sẽ không rơi vào ngày tận thế nếu bạn không lái xe máy khi du lịch châu Á nhưng nhiều du khách thích khám phá bằng phương tiện này. Tại một số nơi, chẳng ai quan tâm kiểm tra xe của bạn. Biết được điều đó nhưng ban đầu, Adam có suy nghĩ rằng: người dân có thể không đội mũ bảo hiểm, nhưng anh là du khách từ nơi khác đến nên cần tuân thủ luật lệ. 

Trong chuyến đi tới Bali (Indonesia), Adam đã lên một chiếc xe máy để tới quán bar cách đó 10 phút chạy xe. Khi anh hỏi nhân viên ở khách sạn để mượn mũ bảo hiểm, người này đã nhìn Adam như thể anh là người ngoài hành tinh. Do vậy, Adam đành chấp nhận mạo hiểm nhảy lên xe của người này để anh ta chở đi. 

Và đây là trải nghiệm mạo hiểm mà Adam cảm thấy hối hận và thấy mình ngu ngốc nhất. Đi đầu trần dưới cơn mưa và không mũ bảo hiểm, anh cảm thấy mình như đang liều mạng với cuộc sống của mình.