Khách nước ngoài quấy rối phụ nữ Nga tại World Cup

Một số cổ động viên đã lan truyền video trên mạng xã hội, ghi lại cảnh những người đàn ông Brazil tiếp cận phụ nữ Nga, lừa họ nhắc lại những câu tục tĩu bằng tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính thức ở Brazil), theo Xinhua ngày 20/6. Trong video cũng xuất hiện một cô gái Nga, vây quanh là nhóm cổ động viên hô to những từ ngữ xúc phạm mà cô không hiểu.

Nạn khách nước ngoài quấy rối phụ nữ Nga tại World Cup

Những cô gái Nga bị quấy rối dịp World Cup. Video: YouTube.

Phát biểu trước hành động này, Bộ trưởng Du lịch Brazil Vinicius Lummertz nói: “Phân biệt giới tính và chủ nghĩa oán hận phụ nữ là tư tưởng không thể được chấp nhận trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là tại một sự kiện như World Cup”. Ông cũng phủ nhận thông tin đồn thổi rằng những người đàn ông xuất hiện trong video là nhân viên của chính phủ, được trả tiền để tới Nga dịp này.

Theo báo cáo sơ bộ, ba trong số những người đàn ông Brazil trong video đã được xác định là một cựu viên chức ngành du lịch của một thị trấn nhỏ, một cảnh sát và một luật sư.

Đại sứ quán Brazil tại Nga cũng nhận nhiều báo cáo và tin nhắn tỏ ý bất bình trước hành động đáng xấu hổ của những cổ động viên nước nhà. Phía chính phủ Nga chưa đưa ra cáo buộc chính thức nào với những người đàn ông Brazil liên quan.

Mới đây, Julieth Gonzalez Theran, một phóng viên đài truyền hình Đức DW, đã bị cưỡng hôn ngay khi ghi hình trực tiếp. Theran chia sẻ: “Với tôi, đây là một sự cố đơn lẻ. Luôn có những cổ động viên khen ngợi và cư xử tôn trọng bạn, nhưng lần này mọi chuyện đã đi quá xa”.

Phóng viên DW tại WC

 Hành động khiếm nhã của cổ động viên. Video: DW Espanol.