Liên hoan các tác phẩm của cố kịch gia Lưu Quang Vũ

Nghệ sĩ nhà hát sẽ thể hiện bốn vở kịch: Lời nói dối cuối cùng, Hoa cúc xanh trên đầm lầy[1], Ai là thủ phạm, Lời thề thứ 9. Đây là nhóm tác phẩm từng giành huy chương tại các kỳ liên hoan sân khấu toàn quốc. Sự kiện nhằm tri ân tượng đài của nền kịch nghệ Việt Nam, đồng thời mang đến cho khán giả cơ hội được thưởng thức vở diễn đặc sắc, gắn liền sự hình thành và phát triển của Nhà hát Tuổi trẻ.

Ông Nguyễn Sĩ Tiến – Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ – chia sẻ: “Qua các vở diễn, chúng tôi không chỉ muốn khơi lại giá trị tư tưởng, nhân văn của cố tác giả Lưu Quang Vũ mà còn hoài niệm đến thời hoàng kim của sân khấu kịch. Tác phẩm của ông đã làm nên tên tuổi của nhiều thế hệ nghệ sĩ sân khấu nói chung và diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ nói riêng”.

* Trích “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”

Giá trị niềm tin và hạnh phúc trong "Hoa cúc xanh trên đầm lầy"

Nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ (1948 – 1988) là một trong những tác giả để lại dấu ấn trên thi đàn lẫn sân khấu Việt Nam từ những năm 1980. Tên tuổi của ông gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ ngay từ những ngày đầu thành lập. Lưu Quang Vũ nổi tiếng với các vở: Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Tin ở hoa hồng, Mùa hạ cuối cùng

      Trọng Trường

      

References

  1. ^ Hoa cúc xanh trên đầm lầy (giaitri.vnexpress.net)