Lukaku đưa ra lời khuyên, giúp De Bruyne, Hazard tỏa sáng

“Tôi đã thi đấu với chiến thuật này thời còn khoác áo Everton, và tôi hiểu chính xác bản thân cần làm gì”, Romelu Lukaku nói với Sporza.

Bộ ba tấn công của tuyển Bỉ đã có một trận đấu xuất sắc trước Brazil. Ảnh: Reuters.

Bộ ba tấn công của tuyển Bỉ đã có một trận đấu xuất sắc trước Brazil. Ảnh: Reuters.

Bỉ chủ động đá thấp, chỉ giao nhiệm vụ tấn công cho Eden Hazard, Kevin De Bruyne và Lukaku trong trận thắng Brazil 2-1 ở tứ kết World Cup. Chiến thuật này đã giúp họ có một trận đấu chắc chắn và rất sắc bén trong phản công.

“Tôi đã giúp đỡ Eden Hazard và Kevin De Bruyne, giải thích cho họ vị trí họ cần đứng và điều họ cần làm. Tôi chỉ cần giải thích một lần. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo. Chúng tôi giành chiến thắng một cách xứng đáng”, Lukaku tiết lộ.

“Sự toàn diện luôn là một trong những điểm mạnh của tôi. Tôi cố gắng giúp các đồng đội chơi tốt hơn. Tôi muốn ghi bàn nhiều nhất có thể và cũng muốn kiến tạo cho đồng đội phát huy hết khả năng. Tôi có rất nhiều việc để làm trong đội. Điều đó khiến vai trò của tôi trở nên quan trọng”, chân sút đang khoác áo Man Utd nói tiếp.

Lukaku đã có bốn bàn tại World Cup, nhưng anh không lập công trong trận gặp Brazil. Tiền đạo 25 tuổi được chỉ đạo đá dạt cánh phải, trái với vị trí quen thuộc của anh ở trung tâm hàng tấn công. Tuy nhiên, Lukaku vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhờ khả năng càn lướt và tốc độ. Anh là người kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn thứ hai.

Bỉ sẽ gặp Pháp ở trận bán kết vào ngày 10/7. 

Vĩnh San