Người dân Bình Định trả 3 ôtô đoàn cán bộ sau một tuần giữ

Các ôtô đoàn cán bộ huyện bị người dân giữ một tuần qua. Ảnh: Hạ Lý.

Các ôtô đoàn cán bộ huyện bị người dân giữ một tuần qua. Ảnh: Hạ Lý.

Chiều 4/7, ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch huyện Phù Mỹ (Bình Định) – đã đối thoại với người dân xã Mỹ Châu, liên quan đến dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ. Người dân sau đó đồng ý trao trả 3 ôtô mà họ đã chặn giữ hôm 28/6.

“Người dân yêu cầu dừng việc triển khai dự án vì ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh trên đầm”, ông Dũng nói và cho biết người dân lo ngại khi dự án triển khai sẽ khiến đời sống của họ khó khăn.

Đáp lại, Chủ tịch huyện nói: “Chúng ta chưa thể nói trước được điều gì vì chưa nghe hết thông tin về dự án”. Song, ông nhấn mạnh quan điểm của địa phương là bảo vệ đời sống và hoạt động chính đáng của dân.

“Việc cho hay không cho dự án triển khai, chúng ta không bàn trong chiều nay”, ông nói trước hàng trăm người dân xã Mỹ Châu tại hội trường thôn.

Theo Chủ tịch huyện, sắp tới nhà đầu tư và chính quyền sẽ tổ chức công khai thông tin dự án. “Nếu Nhà nước và dân đồng thuận thì thực hiện dự án. Nếu thấy có hại cho địa phương thì chưa làm”, ông Dũng khẳng định và đã cùng người dân thống nhất quan điểm trên.

Đầu tháng 6, UBND Bình Định chấp thuận về mặt chủ trương, cho phép một công ty đầu tư dự án Nhà máy điện Mặt trời đầm Trà Ổ. Nhà máy được xây trên diện tích 60 ha mặt nước và 0,6 ha mặt đất, với công suất l50Mwp, tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động vào giữa năm 2019.

Đầm Trà Ổ, nơi cung cấp nguồn nước và mưu sinh của người dân xã Mỹ Châu. Ảnh: Hạ Lý.

Đầm Trà Ổ, nơi cung cấp nguồn nước và mưu sinh của người dân xã Mỹ Châu. Ảnh: Hạ Lý.

Cho rằng dự án triển khai sẽ ảnh hưởng đến việc khai thác thủy sản tự nhiên trên đầm Trà Ổ, vốn là nguồn sống của khoảng 500 hộ dân, hàng chục người dân chặn và giữ ôtô của đoàn khảo sát để phản đối.