Người đàn ông Nhật dắt chó đi dạo và hành động khiến tôi bừng tỉnh

Phó chủ tịch quận 1 (TP HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng , gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường… ở các chung cư, hè phố, đường sá khu trung tâm Sài Gòn.

Phòng Văn hóa Thông tin của quận phải tuyên truyền hành vi vi phạm của người dân gây hậu quả thế nào, hình thức xử lý của lực lượng chức năng. Phòng Y tế có trách nhiệm phổ biến các điều kiện nuôi chó tại đô thị, cũng như cách thức phòng chống dịch bệnh, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh (rọ mõm, tiêm phòng, dọn dẹp khi chó phóng uế) khi đưa vật nuôi đến nơi công cộng.

Có một lần tôi sang Nhật Bản thăm quan du lịch. Buổi sáng khoảng 5h, tôi cầm máy ảnh đi dạo phố và thấy cảnh tượng lạ, một người đàn ông dắt một chú cún ở bên tay trái, còn tay phải xách một túi nylon đi trên hè phố. Lúc này người rất vắng.

Tôi đứng lại và nhìn theo, bỗng dưng chú cún bĩnh ra hè phố, vì nó không được đóng bỉm. Tôi thầm nghĩ: “Ồ cũng như ta thôi mà”.

Nhưng những gì diễn ra sau đó khiến tôi bất ngờ, người đàn ông đó đứng lại vạch túi nylon, dùng cái gắp gắp “sản phẩm” của chú cún cho vào túi, và mang theo, đi mất dạng. Hành động rất nhanh, lúc bừng tỉnh tôi định bấm vài pô ảnh nhưng không kịp.

Chia sẻ bài viết của bạn .