Sân vận động đắt giá nhất World Cup 2018

St. Petersburg – sân vận động đắt giá nhất World Cup 2018

Saint Petersburg được ví như chiếc phi thuyền khổng lồ trên mặt đất, đây cũng là một trong những sân vận động hiện đại bậc nhất World Cup 2018.

Sân vận động Saint Petersburg nằm ở phía tây đảo Krestovsky của Nga. Đây được xem là một trong những sân vận động đắt nhất thế giới với chi phí xây dựng hơn một tỷ USD. Nơi này sẽ diễn ra trận đấu loại trực tiếp giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ vào 3/7. Ảnh: Enlarged.

Sân được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật, Kisyo Kurokava, khởi công từ 2007 nhưng 10 năm sau mới đi vào hoạt động. Khi FIFA công bố danh sách các sân vận động diễn ra World Cup 2010, đích thân tổng thống Putin đã đến sân vận động này, hứa hẹn nước chủ nhà sẽ cung cấp những sân vận động và khán đài “không đâu sánh kịp”. Ảnh: Kremlin.

Hai ngày trước khi khai mạc World Cup 2018, sân vận động vẫn còn công trình ngổn ngang. May mắn, mọi thứ kịp hoàn tất trước trận đấu giữa Iran và Morocco vào ngày 17/6. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc thi công chậm trễ được cho là các hạng mục xuống cấp cũng như nhiều yếu tố tự nhiên. Ảnh: SkyscraperCity.

Saint Petersburg có hình chiếc phi thuyền và là một trong những sân đấu hiện đại nhất World Cup 2018. Vào khoảng tháng 1 đến tháng 3, khi mây mù xuất hiện nhiều, sân vận động trông như chiếc UFO lơ lửng trên đảo Krestovsky. Ảnh: Inyourpocket.

Bản thiết kế của sân Saint Petersburg có tên Spacecraft (tàu không gian). Ban đêm, sân vận động trông ấn tượng khi dàn đèn màu rực rỡ chiếu thẳng lên các bức tường. Đây cũng là sân vận động thân thiện với môi trường nên hạn chế các phương tiện gắn máy tới đây. Từ ga tàu điện ngầm, du khách phải đi bộ một đoạn đường dài để vào sân, đây cũng là bất tiện lớn nhất. Ảnh: Enlarged.

Sân được trang bị hệ thống mái cuốn tự động, cửa kính trượt khiến nơi đây trở thành một trong những sân vận động hiện đại bậc nhất. Mặc cho thời tiết bên ngoài thế nào, nhiệt động trong sân luôn được duy trì ở mức 15 độ C. Với sức chứa 68.000 khán giả, Saint Petersburg là sân đấu lớn thứ hai của World Cup 2018, chỉ sau sân Luzhniki (81.000 chỗ ngồi). Ảnh: Mikhail-Kireev.

Trước sân vận động có đặt bức tượng Sergei Kirov, nhà lãnh đạo nổi tiếng của Liên Xô.

Sân vận động này được xây dựng trên nền của sân vận động Krestovsky. Đây là sân nhà của câu lạc bộ Zenit Saint Petersburg. Trước đó nó cũng được sử dụng để tổ chức Cúp Liên đoàn các châu lục 2017. Ảnh: Ria-Novosti.

Trong kỳ World Cup 2018, Saint Petersburg diễn ra 7 trận đấu, trong đó có 4 trận vòng bảng, một trận vòng 16 đội và trận tranh hạng 3 vào ngày 14/7. Trước đó, đội chủ nhà Nga đã thắng Ai Cập với tỷ số 3-1 trên sân vận động này. Ảnh: Goal.

Từ sân bay quốc tế Pulkovo, du khách có thể đi xe bus số 39 đến metro Moskovskaya. Từ đây đi tàu điện ngầm đến bến Krestovsky Ostrov, tổng thời gian di chuyển khoảng một tiếng. Nếu đi từ nhà ga Moskovsky, du khách sẽ mất khoảng 25 phút để di chuyển từ ga Ploshad Vosstanhya đến ga Krestovsky Ostrov. Ảnh: FC-Zenit.