Scolari rời Trung Quốc, trở lại dẫn dắt Palmeiras

Luiz Felipe Scolari ký hợp đồng ba năm với “gã khổng lồ” bang Sao Paulo – Palmeiras. Thông tin này được Palmeiras tiết lộ trên các kênh mạng xã hội.

Scolari lần thứ ba dẫn dắt Palmeiras. Ảnh: AP.

Scolari lần thứ ba dẫn dắt Palmeiras. Ảnh: AP.

Hôm 25/4, Palmeiras sa thải HLV Roger Machado sau trận thua Fluminense 0-1 ở vòng 15 giải vô địch Brazil. CLB này đã nhanh chóng liên hệ với Scolari để đưa ông trở lại. Nhà cầm quân 69 tuổi từng có hai giai đoạn dẫn dắt Palmeiras, từ năm 1998 đến 2000 và từ năm 2010 đến 2012. 

Scolari dẫn dắt Brazil tại World Cup 2002, đưa đội tuyển này đến chức vô địch thế giới thứ năm. Tuy nhiên, khi trở lại dẫn dắt Brazil tại World Cup 2014, ông và các học trò nhận thất bại tủi hổ 1-7 trước Đức ở bán kết.

Sau trận thua đó, Scolari rời đội tuyển Brazil và chuyển sang dẫn dắt Gremio. Ông đạt thành công tại CLB này trước khi sang Trung Quốc để huấn luyện Quảng Châu Hằng Đại. Tại đây, ông giành ba chức vô địch Chinese Super League liên tiếp và một lần vô địch AFC Champions League.

Scolari từng giúp Palmeires vô địch Copa Libertadores năm 1999. Tuy nhiên, trong lần gần nhất làm việc ở CLB này, ông chứng kiến đội bóng xuống hạng vào năm 2014.

Duy Đoàn