Tabarez: ‘Uruguay thua vì không thể tận dụng sơ hở của Pháp’

“Pháp chơi tốt hơn, và chúng tôi thua đơn giản vì không bằng họ. Sự vắng mặt của Edinson Cavani đã ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi của Uruguay. Chúng tôi không thể hiện được sức mạnh của mình”, HLV Tabarez phát biểu sau trận.

Uruguay có cơ hội từ một số lần sơ hở của hàng thủ Pháp đầu trận, nhưng không tận dụng được. 

Uruguay có cơ hội từ một số lần sơ hở của hàng thủ Pháp đầu trận, nhưng không tận dụng được. 

Trên sân Nizhny Novgorod hôm qua, Pháp mở tỷ số ở phút 40, nhờ pha đánh đầu của Raphael Varane. Uruguay chẳng những bất lực trong việc tìm bàn gỡ, mà còn để thủng lưới bàn thứ hai ở phút 62, vì sai lầm của thủ môn Fernando Muslera – đẩy bóng về lưới nhà sau cú sút xa không thật sự nguy hiểm của Antoine Griezmann. Pháp sau đó chơi phòng ngự chắc, giữ vững tỷ số 2-0 đến hết giờ.  

Uruguay rất nỗ lực trong 20 phút đầu trận, nhưng không thể tận dụng những sơ hở của Pháp. Sau đó, họ ghi bàn và tạo ra bước ngoặt trận đấu. Khi Pháp có bàn thứ hai, khoảng cách giữa hai đội là quá lớn và chúng tôi không thể san lấp cách biệt”, Tabarez thừa nhận tiếp. 

Dù vậy, ông không trách Muslera vì sai lầm dẫn tới bàn thua. “Đó là một bàn thua không bình thường,  nhưng Muslera là trụ cột trong suốt chiến dịch World Cup này của chúng tôi. Tôi không bao giờ phủi trách nhiệm và đổ lỗi cho cầu thủ”, HLV tuyển Uruguay nhấn mạnh. 

Hợp đồng giữa HLV Tabarez với Liên đoàn Bóng đá Uruguay sẽ đáo hạn vào ngày 31/7 tới. Thất bại dưới tay Pháp càng khiến cơ hội ở lại đội tuyển Uruguay của Tabarez bị đe dọa. 

“Tôi chưa biết HLV nào được quyền chỉ định người kế nhiệm. Hiện tôi còn hợp đồng, nhưng chẳng thể nói trước điều gì, bởi quyết định không phụ thuộc vào tôi. Chưa bao giờ tôi thích bàn luận về điều này và tôi không phá vỡ quy tắc ấy hôm nay”, HLV 71 tuổi nói sau trận Uruguay thua Pháp 0-2 hôm 6/7.

Tabarez luôn phải dùng nạng để di chuyển trên đất Nga. Ảnh: Reuters.

Tabarez luôn phải dùng nạng để di chuyển trên đất Nga. Ảnh: Reuters.

Chiến lược gia 71 tuổi gặp vấn đề về đi lại từ vài năm trở lại đây. Ông luôn cần sự trợ giúp của xe lăn, hoặc nạng. Trong những ngày World Cup 2018, hình ảnh Tabarez chống nạng, đi tập tễnh đã trở nên quen thuộc trên các sân cỏ Nga.

Dù không đề cập đến tương lai, Tabarez được cho là sẽ nhường ghế cho một đồng nghiệp trẻ hơn, theo Football Italia. sau khi ông đi hết chu kỳ thành công cùng lứa cầu thủ tài năng gồm Cavani, Luis Suarez, Diego Godin và Martin Caceres. 

Tabarez dẫn dắt Uruguay trong hai nhiệm kỳ. Lần đầu từ năm 1988 đến 1990. Nhiệm kỳ thứ hai của ông bắt đầu sau World Cup 2006 đến nay. Thành tích nổi bật của Tabarez với đội tuyển quê hương là vào bán kết World Cup 2010. Tại Nam Mỹ, ông một lần vô địch Copa America vào năm 2011.

Thắng Nguyễn