Thanh Lam: ‘Tôi bị người yêu trách vì hay rủ bạn sang ăn cùng’

Tối 17/7, Thanh Lam có buổi gặp mặt báo chí tại nhà hàng chị mới mở ở Hà Nội. Chị tăng 3 kg vì phải thử nhiều công thức nấu nướng thời gian qua. Trong buổi gặp gỡ, Thanh Lam chia sẻ về cuộc sống riêng cũng như niềm vui bếp núc.

Thanh Lam: Tôi hay bị bạn trai trách vì rủ bạn bè sang ăn đồ mình nấu

Diva nhạc Việt chăm chút từng món ăn.

Thanh Lam đang hẹn hò với một doanh nhân Hà Nội kém tuổi. Trước câu hỏi bạn trai thích món gì chị nấu, nữ ca sĩ nói: “Khi đã yêu nhau thì món gì người kia nấu mình cũng thấy ngon”. Người yêu đi làm về mệt, Thanh Lam chỉ cần bưng bát mỳ nóng hổi, xé thêm chút thịt gà trong tủ lạnh rồi thêm lon bia, anh cũng hài lòng. Đổi lại, diva nhạc Việt cũng đón nhận niềm vui khi đồ ăn thức uống của mình được dùng hết.

Thanh Lam nổi tiếng nấu ăn ngon. Nhiều người trong giới như nhạc sĩ Dương Thụ, Quốc Trung, Hồng Nhung, Mỹ Linh đều từng khen ngợi tài bếp núc của chị. Nữ ca sĩ thích nấu cho nhiều người thay vì chỉ mỗi bạn trai. “Tôi hay bị chê trách vì suốt ngày rủ bạn sang ăn cùng. Tôi nghĩ đã mất công nấu thì phải nhiều người ăn. Thế là tôi rủ từ con cái đến bạn bè. Bữa ăn ban đầu từ hai người phải lên tới sáu người. Tôi hay bảo: ‘Thế mới bõ công em nấu’ “, Thanh Lam cười khúc khích. Hôm nào chiều người yêu lắm, chị mới vào bếp nấu riêng cho anh. Những lúc như thế, chị thường đãi anh bằng hải sản hay món sở trường là cua om miến nồi đất.

Thanh Lam: Tôi hay bị bạn trai trách vì rủ bạn bè sang ăn đồ mình nấu - 1

Nhan sắc của Thanh Lam ở tuổi 49. Ảnh: Đại Ngô.

Các món ca sĩ làm thường dựa trên nền tảng là ký ức về đồ Việt và những món ăn bố mẹ chị – nhạc sĩ Thuận YếnNSƯT Thanh Hương – nấu ngày trước. Thời còn nhỏ, Thanh Lam thường phải vào bếp phụ mẹ rửa bát. Mùi hương của gia vị, rau thịt từ cách xào nấu của mẹ đã len lỏi trong trí nhớ của “cô bé háu ăn, lúc nào cũng đói” – theo cách chị gọi. Nữ ca sĩ nhớ những bữa gia đình phải ăn cơm độn khoai mì. Bố chị rụng cả răng vì ăn uống kham khổ, thiếu chất vì muốn tiết kiệm cho vợ và các con. Chị kể: “Bữa nào, ba mang chân giò bé tí về hầm cùng atisô, hai đứa con một chín tuổi, một bảy tuổi ăn vội vàng. Trong tâm trí của một đứa bé thích ăn như tôi, mâm cơm ngày ấy thiếu thốn nhưng quý giá”.[1][2]

Thanh Lam: Tôi hay bị bạn trai trách vì rủ bạn bè sang ăn đồ mình nấu - 2

Thanh Lam hạnh phúc bên hai con Thiện Thanh và Đăng Quang.

Vốn nóng tính và dễ cáu gắt, khi bước vào bếp, chị thường bị không khí của nhà bếp ảnh hưởng tâm trạng. Tuy vậy, những năm gần đây, chị học được cách cân bằng tâm lý bởi tâm niệm nếu để ý nghĩ tiêu cực ảnh hưởng, mọi đồ ăn làm ra sẽ đều là “thuốc độc”. Chị tâm sự: “Tôi học được điều này từ nhà Phật và dạy lại các con. Ở tuổi đôi mươi, chúng đã hiểu được bài học về tầm quan trọng của tình yêu – thứ bà mẹ chúng phải đánh đổi bằng nhiều trải nghiệm cuộc đời mới rút ra được”.

Nhắc đến các con, giọng chị dịu lại. Ngoài Hồng Vân (31 tuổi) – con gái của Thanh Lam với người chồng đầu tiên – đang sống ở Australia, chị còn có hai con với nhạc sĩ Quốc Trung gồm Thiện Thanh[3] (22 tuổi) vừa tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Đăng Quang[4] (20 tuổi) đang du học ở Canada chuyên ngành piano.

* Thanh Lam song ca cùng con gái

Thanh Lam hát cùng con gái trên sân khấu

Từ nhỏ, hai con Thanh Lam chủ yếu sống với Quốc Trung và nhà nội. Thiện Thanh và Đăng Quang không được gần gũi mẹ theo cách bình thường nhất như các gia đình khác nên luôn thương chị. “Tôi nghĩ mọi sai lầm trong cuộc đời, mình làm thì phải tự gánh chịu, kể cả đổ vỡ hạnh phúc. Điều tôi ân hận nhất là mình không làm tròn bổn phận người mẹ, để con phải lớn lên trong gia đình rạn nứt tình cảm. Nếu đủ nhận thức như bây giờ, có thể tự tách bản thân ra khỏi sự vị kỷ, có lẽ tôi đã đem lại cuộc sống hạnh phúc, vui tươi hơn cho các con”, chị bộc bạch.

Đức Trí

References

  1. ^ Thuận Yến (giaitri.vnexpress.net)
  2. ^ NSƯT Thanh Hương (giaitri.vnexpress.net)
  3. ^ Thiện Thanh (giaitri.vnexpress.net)
  4. ^ Đăng Quang (giaitri.vnexpress.net)