Thụy Điển – Thụy Sỹ: Trận chiến cân não

Thụy Điển đang khiến nhiều người nhắc tới thế hệ vàng Henrik Larsson, Martin Dahlin, Kennet Andersson từng giành HC đồng World Cup 1994 và vào bán kết Euro 1992, dù lực lượng của họ bị đánh giá là yếu nhất trong khoảng chục năm trở lại đây.

Tại vòng bảng World Cup 2018, Thụy Điển từng đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên, chiến thắng tưng bừng trước Mexico, đội giữ đỉnh bảng F sau hai lượt trận đầu tiên, đã mang chiếc vé đi tiếp cho thầy trò Janne Andersson. Không những vậy, ngôi đầu bảng còn giúp họ tránh được ứng viên số một cho chức vô địch, đội tuyển Brazil.

Đối thủ của đội bóng Bắc Âu là Thụy Sỹ, đội bóng đã cầm chân Brazil 1-1 ngay lượt trận ra quân. Với sức sống từ hàng tiền vệ kỹ thuật như Granit Xhaka, Xherdan Shaqiri, Thụy Sỹ không dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là họ từng lội ngược dòng trước Serbia, với bàn ấn định được ghi vào cuối trận.

Điểm yếu của Thụy Sỹ nằm ở hàng thủ, còn của Thụy Điển là thiếu ngôi sao tên tuổi. Cả hai đội chắc chắn đều phải dựa trên lối chơi đồng đội để giành quyền vào tứ kết.

Quang Dũng – Thắng Nguyễn