Tố My khóc vì áp lực khi hát ‘Đắp mộ cuộc tình 2’

Tố My vừa ra mắt ca khúc Đắp mộ cuộc tình – Chuyện đời con gái. Nhạc phẩm do Vũ Thanh – tác giả phần đầu, cũng là cha nuôi Tố My – tặng riêng cô. Ca sĩ kể bài hát đòi hỏi quãng giọng rộng, kỹ thuật luyến láy nên cô phải thu suốt hai tháng.

* MV dạng lời ‘Đắp mộ cuộc tình 2’

Tố My hát 'Đắp mộ cuộc tình 2'

“Nhiều buổi hát hoài không được, tôi khóc ngay trong phòng thu vì sợ không vượt nổi cái bóng của bản đầu. Khóc xong, tôi lại thu tiếp, có khi đến kiệt sức, quên ăn. Sau hơn 10 lần thu âm, tôi mới có bản hoàn chỉnh”, cô kể.

Đắp mộ cuộc tình 2 được tác giả viết thay lời tâm sự của người phụ nữ ông từng yêu thuở trai trẻ. Ca khúc nằm trong series ba bài gồm Phải chi em lấy chồng xa – Đắp mộ cuộc tình – Chuyện đời con gái, được Tố My thực hiện thành một phim ca nhạc gần 30 phút. Cô đưa êkíp gần 40 người lên Đà Lạt, ghi hình trong năm ngày.

Tố My khóc vì áp lực khi hát Đắp mộ cuộc tình 2

Tố My trong MV mới.

Nhạc sĩ Vũ Thanh về nước gặp cô và hướng dẫn từng chỗ ngân giọng, bỏ nhỏ… khi hát bài mới. Ông biết đến cô khi tìm giọng ca mới để hát phần hai bản hit Bolero. Khi xem một số MV của Tố My trên Youtube, nhạc sĩ nhận thấy cô có chất giọng phù hợp ca khúc. Ông liên hệ để gửi tặng cô bài hát. Ông cũng nhận cô làm con nuôi vì cảm nhận sự hữu duyên, gần gũi giữa hai người. Nhạc sĩ chia sẻ ông đã có con trai là ca sĩ Quốc Khanh, nay lại có thêm con gái nên rất hạnh phúc.

Đắp mộ cuộc tình 1 được tác giả viết năm 2006. Ca khúc là dòng tự sự của chàng trai về người yêu cũ, về một thời “đã hẹn với thề, để rồi lỡ mối duyên thơ”. Những năm gần đây, nhạc phẩm này gây sốt trở lại ở nhiều tụ điểm ca hát. Nhiều ca sĩ như Quang Lê, Hồ Việt Trung… thể hiện ca khúc.

* Quang Lê hát ‘Đắp mộ cuộc tình’

Quang Lê hát 'Đắp mộ cuộc tình'

Nhạc sĩ Vũ Thanh tên thật là Võ Thanh Quang, sinh năm 1956 ở Quy Nhơn, Bình Định, hiện định cư ở Mỹ. Ông viết nhiều nhạc phẩm khác như Mẹ ơi, Phượng vĩ, Tình sử Huyền Trân…

Tố My sinh năm 1991 tại Đà Nẵng. Cô tốt nghiệp Đại học Luật TP HCM và làm việc trong ngành một thời gian. Sau đó, cô chuyển sang ca hát. Cô từng đoạt á quân[1] chương trình Solo cùng Bolero 2015. Cô từng thể hiện thành công các bản Bolero như Duyên phận, Phải lòng con gái Bến Tre, Vùng lá me bay

Tam Kỳ

References

  1. ^ á quân (giaitri.vnexpress.net)