Tôi giấu giếm về công việc nên bạn gái đòi chia tay

Tôi và bạn gái quen nhau được nửa năm, cả hai đều có công việc ổn định và muốn tiến đến lâu dài với nhau. Nhưng do đặc thù công việc nên tôi đã nói dối cô ấy về công việc của mình và bị phát hiện. Cô ấy rất tức giận, muốn chia tay tôi vì việc đó. Tôi đã xin lỗi bạn gái và mong cô ấy cho tôi thời gian tầm 2 tháng để có thể sắp xếp công việc và nói cụ thể cho cô ấy. Cô ấy đồng ý nhưng thời gian này luôn tỏ ra lạnh nhạt, không lo lắng, quan tâm, thể hiện tình cảm với tôi như trước. Tôi hỏi thẳng thì bạn gái nói rằng: khoảng thời gian này cô ấy muốn chúng tôi như những người bạn, tìm hiểu lại tính tình, cách sống, suy nghĩ của nhau xem có dung hòa được không thì mới tiến tiếp. Tôi cảm giác rất mệt mỏi nhưng không biết nên làm thế nào, mong chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên.

Thuyên

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Thuyên,

Có lẽ bạn có điều khó nói nên ban đầu mới phải nói dối về công việc của mình. Tuy nhiên, khi đã yêu và xác định với bạn gái, bạn cũng nên lựa thời điểm nói rõ ràng, bởi không có lời nói dối nào là vẹn tròn. Việc lừa dối sẽ khiến đối phương cảm thấy bạn không tôn trọng cô ấy và chưa yêu thật lòng. Có lẽ bạn gái bạn yêu và đặt niềm tin vào bạn nên mới có cảm giác thất vọng như hiện tại.

Bạn gái bạn là một cô gái thẳng thắn, suy nghĩ và cách làm của cô ấy là hợp lý ở thời điểm này. Và rõ ràng cô ấy vẫn đang cho bạn một cơ hội. Khi bạn chưa cho bạn gái được một lời giải thích phù hợp thì việc cô ấy không thể đối xử với bạn như khi chưa có chuyện gì là hoàn toàn bình thường.

Lúc này bạn nên tôn trọng ý kiến và hành động của bạn gái, đừng trách móc, mà hãy nhanh chóng đưa ra lời giải thích phù hợp và nói tình hình thật về công việc nếu không muốn mất đi cô ấy vĩnh viễn.

Chúc bạn sáng suốt.

Muốn được chuyên gia Trần Kim Xuân tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 – máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.