Trump bị ghi âm thảo luận về việc trả tiền cho cựu người mẫu Playboy

Karen McDougal. Ảnh: Playboy.

Karen McDougal. Ảnh: Playboy.

Đoạn ghi âm được thu hai tháng trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. FBI năm nay tịch thu nó trong một cuộc đột kích vào văn phòng của Michael Cohen, người từng là luật sư riêng của Trump, theo ba nguồn tin của NYTimes.

Bộ Tư pháp đang điều tra sự tham gia của Cohen trong việc trả tiền cho các phụ nữ để dập tắt các câu chuyện nhạy cảm về Trump trước cuộc bầu cử. Các công tố viên muốn biết liệu hành vi đó có vi phạm luật tài chính liên bang hay không.

Cựu người mẫu Karen McDougal kể rằng cô có cuộc tình kéo dài gần một năm với Trump vào năm 2006, ngay sau khi vợ của ông, Melania, sinh con trai Barron. McDougal đã bán câu chuyện của mình với số tiền 150.000 USD cho National Enquirer trong những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tờ này không công bố câu chuyện.

Rudolph W. Giuliani, luật sư riêng của Trump, ngày 20/7 xác nhận rằng Trump và Cohen đã thảo luận về việc mua câu chuyện của McDougal và đảm bảo cô này giữ im lặng. Tuy nhiên, khoản thanh toán đó không được thực hiện. Ông cho biết bản ghi âm dài hơn hai phút và tuyên bố rằng Tổng thống đã không làm gì sai. 

Nhà Trắng từng ra tuyên bố rằng Trump bác bỏ có quan hệ tình ái với McDougal. Cohen từ chối bình luận về đoạn ghi âm.