Tuyển thủ Colombia bị dọa giết vì thẻ đỏ ở trận gặp Nhật Bản

Những lời dọa giết Sanchez trên mạng xã hội Twitter gợi lại cái chết của một tuyển thủ Colombia khác, Andres Escobar. Ngày 2/7/1994, 10 ngày sau khi phản lưới nhà tại trận đấu với tuyển Mỹ tại World Cup, hậu vệ Escobar bị bắn chết ở ngoại ô Medellin, Colombia. Đó mãi là bi kịch lớn nhất trong lịch sử các kỳ World Cup.

Một tài khoản Twitter đăng tải hình ảnh của Sanchez bên cạnh Escobar, cùng với dòng trạng thái: “Tôi ước điều này sẽ được tái diễn”. Một người dùng khác thậm chí nói thẳng: “Nếu Andres Escobar bị giết vì đá phản lưới nhà, thì Carlos Sanchez cũng nên nhận cái kết tương tự”.

Carlos Sanchez (số 6, vàng) có nguy cơ mất mạng sau khi kết thúc World Cup. Ảnh: AP.

Carlos Sanchez (số 6, vàng) có nguy cơ mất mạng sau khi kết thúc World Cup. Ảnh: AP.

Đó chỉ là hai trong số hàng nghìn lời đe dọa lấy mạng Sanchez trên mạng xã hội. Trước tình hình đó, cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Colombia đã mở cuộc điều tra đi tìm những kẻ nặc danh dọa giết Carlos Sanchez.

Ở lượt trận đầu bảng H, Carlos Sanchez dùng tay cản phá pha dứt điểm của Shinji Kagawa ngay phút thứ ba. Anh nhận thẻ đỏ nhanh thứ hai lịch sử World Cup, bỏ lại Colombia với chỉ 10 người trên sân. Đại diện Nam Mỹ sau đó thủng lưới từ quả penalty, rồi thua chung cuộc 1-2.

Escobar bị bắt chết ở quê nhà Mandellin, vì pha phản lưới nhà trong trận gặp Mỹ ở World Cup 1994. 

Escobar bị bắt chết ở quê nhà Mandellin, vì pha phản lưới nhà trong trận gặp Mỹ ở World Cup 1994. 

Carlos Sanchez đã có 80 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, được HLV Jose Pekerman đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Colombia. Anh sẽ vắng mặt trong trận gặp Ba Lan vào Chủ nhật tới vì án treo giò. Cả Colombia và Ba Lan đều chưa có điểm nào sau lượt trận đầu bảng H.

Colombia 1-2 Nhật Bản

Nhân Đạt