Umtiti: ‘Pháp đã có bài học từ chung kết Euro 2016’

Pháp được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Croatia ở trận chung kết tới đây, nhưng thất bại trên sân nhà hai năm trước khiến thầy trò Deschamp phải thận trọng. Ở chung kết Euro 2016, Pháp dường như có đầy đủ “thiên thời, địa lợi và nhân hòa” nhưng gục ngã trước Bồ Đào Nha sau 120 phút.

“Chúng tôi biết đã sai ở đâu trong trận chung kết Euro 2016 đó và chúng tôi cũng biết phải làm gì để không lặp lại những sai lầm”, trung vệ Samuel Umtiti nói trong buổi họp báo.

Umtiti được các đồng đội chia vui sau bàn thắng ở trận bán kết. Ảnh: ​Reuters.

Umtiti được các đồng đội chia vui sau bàn thắng ở trận bán kết. Ảnh: Reuters.

Umtiti là cầu thủ trực tiếp đưa Pháp vào chung kết với cú đánh đầu tung lưới tuyển Bỉ. Trước đối thủ Croatia, Umtiti đánh giá rất cao cặp tiền vệ trung tâm gồm đồng đội ở Barca là Ivan Rakitic và cầu thủ đối địch ở Real Luka Modric.

“Đó là hai cầu thủ lớn, những người hay nhất thế giới ở vị trí của họ. Chúng tôi phải tìm cách ngăn chặn bộ đôi này nếu không mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng cho Croatia”, Umtiti nhận xét. “Chúng tôi đã đối đầu với nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới ở ba trận gần nhất và Croatia cũng có những cá nhân tương tự. Họ tạo nên một tập thể tuyệt vời và chúng tôi phải rất thận trọng”.

Trong buổi họp báo, trung vệ 24 tuổi cũng phủ nhận Pháp được đánh giá cao hơn Croatia, bởi không muốn đội bóng phải chịu áp lực.

Umtiti và Pogba tự tin Pháp vô địch World Cup 2018

Bảo Lam