Xua bò rừng chắn đường, du khách chạy thục mạng vì bị đuổi

Hồi cuối tháng 7, Lindsey Jones có chuyến đi tới khu vực thung lũng Hayden, công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ khi một con bò rừng lang thang trên đường, gây ách tắc giao thông. Khi lấy điện thoại ra quay sự việc, Lindsey đã ghi được cảnh tượng khá liều lĩnh của một nam du khách, Independent đưa tin ngày 4/8.

Xua bò rừng chắn đường, du khách chạy thục mạng vì bị đuổi

Du khách quá mạo hiểm khi xua bò rừng khỏi đường. Video: This is Insider.

Theo đó, người đàn ông bất ngờ rời khỏi xe và tiến về phía con bò rừng bison. Khi con vật lui ra rìa đường, anh ta vẫn tiếp tục theo sau để nó phải chú ý. Con bò trở nên tức giận và lao về phía du khách khi anh này dùng tay vỗ ngực mình. Mặc dù đã bỏ chạy, người đàn ông vẫn trêu chọc con vật. Khi con bò húc lần thứ hai, anh ta may mắn chạy thoát. Bò bison cũng bỏ đi sau đó.

Sau khi Lindsey chia sẻ video lên mạng, đoạn phim nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dư luận. Đại diện công viên Yellowstone thông báo sẽ điều tra vụ việc. Phía công viên khẳng định hành động của người đàn ông trên thật sự liều lĩnh, nguy hiểm và trái pháp luật. Nếu họ tìm ra danh tính của kẻ trêu đùa, người này sẽ phải đối mặt với một số hình phạt.

Ngoài ra, công viên khuyên mọi người nên cẩn trọng, tránh bị động vật hoang dã tấn công. Một biện pháp hữu hiệu là giữ khoảng cách với chúng. Thông báo của công viên viết: “Khoảng cách này giúp du khách có trải nghiệm tuyệt vời khi cùng chia sẻ cảnh đẹp với hàng nghìn con vật hoang dã. Những người phớt lờ quy tắc trên đang đe dọa chính mạng sống của mình cũng như gây ảnh hưởng tới người khác”.

Vân Phạm