Bộ Ngoại giao xác minh thông tin Malaysia bắt 41 người Việt

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng. Ảnh: Giang Huy.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng trong cuộc họp báo chiều nay. Ảnh: Giang Huy.

“Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang liên hệ với các cơ quan chức năng Malaysia để tìm hiểu và xác minh thông tin vụ việc. Bộ Ngoại giao sẽ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng để bảo hộ công dân và bảo đảm quyền lợi, lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam”, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng chiều nay cho biết tại họp báo thường kỳ.

Ông Thắng trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Cơ quan Nhập cư Malaysia mới đây bắt hơn 1.200 người nhập cư bất hợp pháp, trong đó có 41 công dân Việt Nam. 

Theo báo New Straits Times, Cơ quan Nhập cư Malaysia bắt 1.224 người nhập cư bất hợp pháp trong chiến dịch truy quét mang tên Op Mega 3.0 với quy mô trên toàn quốc kể từ hôm 2/7. Trong số đó còn có 339 người Bangladesh, 164 người Indonesia, 157 người Philippines, 109 người Myanmar và 43 người Thái Lan. 

Những người này bị bắt vì nhiều tội, bao gồm giả mạo giấy tờ du lịch. 15 chủ lao động cũng bị bắt. Chiến dịch được thực hiện sau khi chương trình tái tuyển dụng lao động nước ngoài bất hợp pháp hết hạn hôm 30/6.