Việt Nam thắng đậm Lào ở giải U19 Đông Nam Á

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Lào, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có sự thay đổi lớn ở đội hình xuất phát. Nhà cầm quân người Khánh Hoà thay đến chín vị trí so với trận thắng Philippines, chỉ giữ lại Duy Kiên và Xuân Tú. Ông Tuấn để một số trụ cột nghỉ ngơi giữ sức để quyết đấu chủ nhà Indonesia ở lượt đấu tới.

Dù có nhiều xáo trộn trong đội hình so với trận đấu trước nhưng U19 Việt Nam (áo trắng) vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và tung ra nhiều pha dứt điểm. Ảnh: Đoàn Huynh.

Sử dụng nhiều vị trí dự bị, nhưng U19 Việt Nam (áo trắng) vẫn có chiến thắng áp đảo. Ảnh: Đoàn Huynh.

Với đội hình nhiều xáo trộn, U19 Việt Nam thi đấu có phần chủ quan. Đội làm chủ thế trận, nhưng phối hợp rất thiếu đường nét và cả đội chính xác. Phải đến phút 24, tình huống đột phá của Bảo Toàn bên cánh phải mới mang lại hiệu quả cho U19 Việt Nam. Tiền vệ của HAGL, sau pha xuống biên, căng ngang để Danh Trung đệm bóng đánh bại thủ môn Lào mở tỷ số.

Sau bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu linh hoạt hơn và tạo nhiều cơ hội. Liên tiếp các phút 32 và 45, xuất phát từ các tình huống phạt góc, Xuân Tú và Văn Tới sút tung lưới Lào giúp Việt Nam dẫn 3-0 sau hiệp đầu.

U19 Lào đẩy cao đội hình, chơi tấn công tìm bàn thắng trong hiệp hai, nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu tập trung và không cho đối phương nhiều cơ hội. Không những thế, tới phút 68, tiền vệ Hữu Thắng còn thực hiện cú sút xa từ ngoài vòng cấm tung lưới đối thủ, nâng tỷ số lên 4-0.

Trong thời gian còn lại, các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần lỏng lẻo. Đội cũng có nhiều pha chơi xấu, đánh nguội đối phương, dẫn tới phải nhận hai thẻ vàng. Và đến phút cuối trận, nỗ lực tấn công của Lào được đền đáp sau pha phối hợp ăn ý để sút tung lưới, thủ môn Tùng Lâm rút ngắn tỷ số 1-4.

Thắng đậm trận thứ hai liên tiếp, U19 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt trước khi đấu chủ nhà Indonesia ở trận cầu mang tính quyết định vòng bảng. Ảnh: Đoàn Huynh.

Thắng đậm trận thứ hai liên tiếp, U19 Việt Nam chạy đà tốt trước ở trận cầu mang tính quyết định ở vòng bảng, gặp chủ nhà Indonesia. Ảnh: Đoàn Huynh.

Dù thắng trận này, U19 Việt Nam vẫn đang đứng nhì bảng bởi ở trận đấu còn lại, Thái Lan thắng Singapore 6-0, và hơn Việt Nam về hiệu số. Các vị trí này có thể sẽ còn thay đổi bởi ở cùng lượt đấu, Indonesia đấu trận muộn với Philippines. Nếu thắng, Indonesia sẽ có chín điểm và đòi lại ngôi đầu.

Ở lượt trận thứ thứ tư diễn ra ngày 7/7, U19 Việt Nam cần phải đánh bại chủ nhà Indonesia mới sáng cửa đi tiếp.

Giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia. Việt Nam nằm ở bảng A cùng Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Philippines. Bảng B có Malaysia, Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Brunei. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội có điểm số tốt nhất mỗi bảng để giành quyền vào chơi bán kết.

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam.

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam.

Đức Đồng