Cán bộ, đảng viên ở Cần Thơ dùng mạng xã hội phải khai báo

Gần đây, Đảng ủy các phường ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ thông báo đến các chi bộ trực thuộc lập danh sách những đảng viên có dùng Facebook, Zalo, Tango… Người dùng phải nêu rõ nickname (tên đăng ký) và mục địch sử dụng. Sự việc khiến một số đảng viên bức xúc, không hài lòng nhưng phải chấp hành.

Việc làm này được thực hiện theo Công văn chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Quận ủy Cái Răng về việc tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng các trang mạng xã hội. Theo yêu cầu, danh sách gửi về Ban Tuyên giáo quận ủy Cái Răng trước ngày 11/7, nơi đây sẽ tổng hợp báo cáo lên thường trực Quận ủy.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Quận ủy Cái Răng cho rằng chỉ triển khai thống kê cán bộ, đảng viên có sử dụng mạng xã hội, chứ không yêu cầu phải khai tên đăng kýViệc làm này theo chỉ đạo của Thành ủy và Quận ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo quận phụ trách triển khai xuống các phường. 

Theo ông Trần Việt Trường – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, nơi đây chỉ triển khai nội bộ cho Trưởng ban Tuyên giáo các địa phương nắm thông tin, đấu tranh các quan điểm sai trái trên mạng. “Không hiểu sao, quận Cái Răng lại đi nắm địa chỉ Facebook, Zalo của cán bộ, đảng viên”, ông Trường nói và cho biết sẽ chỉ đạo chấn chỉnh.

An Phú