Cầu thủ Uruguay bị chỉ trích vì khóc khi chưa hết trận

Chứng kiến hình ảnh cảm động, danh thủ Neville buông lời trách trên đài ITV: “Tôi hoàn toàn hiểu cảm xúc của Gimenez, nhưng hành động đó thật đáng xấu hổ”.

Gimenez khóc trước khi trận đấu kết thúc. Ảnh: AP.

Gimenez khóc trước khi trận đấu kết thúc. Ảnh: AP.

Quan điểm của cựu hậu vệ tuyển Anh là Gimenez cần tập trung thi đấu, thay vì tỏ thái độ buông xuôi. Chứng kiến dòng nước mắt của Gimenez, đồng đội cũng có thể mất ý chí chiến đấu. Trung vệ 23 tuổi bắt đầu khóc khi xếp hàng rào chống phạt ở phút 89, khi tỷ số là 2-0 cho Pháp.

Nhưng trên Twitter, nhiều CĐV phản pháo Neville. Tài khoản @tmf15 viết: “Neville nói rằng Gimenez đáng xấu hổ. Có lẽ ông ta ủng hộ quan điểm đàn ông không nên khóc. Đó là bài học dành cho những cậu bé xem trận này. Đành rằng trận đấu chưa khép lại, nhưng kết cục coi như ngã ngũ. Gimenez thấy đã gần hết giờ và bộc phát cảm xúc”.

Anh xúc động vì cơ hội đi tiếp coi như chấm hết. Ảnh: ITV.

Gimenez xúc động vì cơ hội đi tiếp coi như chấm hết. Ảnh: ITV.

@txnahoss thì gay gắt hơn: “Tại sao Neville dám nói vậy. Đừng có thiếu tôn trọng Gimenez như thế. Anh ấy chỉ không kìm được cảm xúc, và thời gian thì cũng sắp hết”. @Miketheepanda thậm chí quay sang chỉ trích Neville: “Gimenez bị coi là bạc nhược vì khóc cho đất nước anh ấy sao? Như thế đủ hiểu cảm xúc của Neville khi khoác áo tuyển Anh như nào rồi. Neville đúng là kẻ ngu xuẩn”.

Uruguay thất bại với tỷ số 0-2 trước Pháp tại sân Nizhny, với bàn thắng của Raphael Varane và Antoine Griezmann.

Xuân Bình