Pogba: ‘Pháp đã trút cả thịnh nộ lẫn sự ghen tị lên Uruguay’

“Chúng tôi biết đó sẽ là một trận đấu không nặng về kỹ chiến thuật”, Paul Pogba nói với beIN Sports sau trận hạ Uruguay 2-0 tối 6/7. “Chúng tôi hiểu, đó sẽ là một cuộc chiến thực sự, yêu cầu sự năng nổ, hăng hái, cùng tinh thần của một chiến binh. Pháp đã chứng tỏ vị thế một đội bóng lớn và có thể làm bất cứ điều gì”.

Pogba là người dẫn dắt lối chơi của Pháp ở World Cup 2018. Ảnh: AP.

Pogba là người dẫn dắt lối chơi của Pháp ở World Cup 2018. Ảnh: AP.

Pháp là một trong ba ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018 trước khi giải đấu khởi tranh. Tuy nhiên, “Gà trống Gaulois” bị đặt dấu hỏi lớn sau ba trận vòng bảng. Họ thắng hai trận với tỷ số sít sao 2-1 trước Australia, 1-0 trước Peru, và bị chỉ trích nặng nề sau trận hòa 0-0 với Đan Mạch.

Dù vậy, thầy trò Didier Deschamps thể hiện khuôn mặt khác hẳn ở vòng loại trực tiếp. Sau khi thắng Argentina 4-3 ở vòng 1/8, họ tiếp tục đánh bại một ông lớn Nam Mỹ khác là Uruguay với tỷ số 2-0.

“Kết quả là điều quan trọng nhất, và chúng tôi đã có nó. Pháp đã trút cơn thịnh nộ và cả sự ghen tị lên đầu Uruguay. Chiến thắng này quả là ngọt ngào”, Pogba chia sẻ với tờ L’Équipe, ám chỉ việc Pháp có động lực thi đấu nhờ những chỉ trích từ vòng bảng, trong khi Uruguay được tâng bốc vì đánh bại Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. 

Tiền vệ của Man Utd cũng khen Antoine Griezmann hết lời. Chân sút của Atletico đã kiến tạo cho Raphael Varane mở tỷ số và tự ấn định chiến thắng 2-0 bằng cú sút xa trong hiệp hai. Pogba nhận xét: “Câu trả lời của anh ấy là ở trên sân. Đó là Griezmann mà chúng tôi muốn thấy. Cả đội thấy vui vì thành tích của Griezmann và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những thành quả. Tất cả sẽ chiến đấu cùng nhau, như một gia đình”.

Thắng Nguyễn