Cơ hội đầu tư vào bất động sản Thái Lan

Theo đại diện Denzell Vietnam – đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính – Thái Lan sở hữu vị trí chiến lược về cảng hàng không lẫn cảng biển, là cửa ngõ giao thương kinh tế, thương mại của khu vực Đông Nam Á.

Nền kinh tế nước này nằm trong top đầu khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng và môi trường kinh doanh, thu hút nhiều tập đoàn toàn cầu cùng các chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống.

“Đây là đòn bẩy cho thị trường bất động sản, nhất là ở các dự án căn hộ tầm trung đến cao cấp khu vực thủ đô Bangkok”, đại diện Denzell Vietnam nhận định.

XU HƯỚNG ĐẦU TƯ BDS NGOẠI: KHI THỊ TRƯỜNG THÁI LAN LÊN NGÔI (khách xin bài edit, cảm ơn Thúy)

Theo CBRE, các căn hộ cao cấp tại trung tâm Bangkok có mức giá trung bình từ 3,2 tỷ đồng cho căn một phòng ngủ.

Thái Lan còn có thế mạnh về du lịch. Theo số liệu từ Reuters, năm 2017 nền công nghiệp không khói của quốc gia này đón hơn 35 triệu du khách và dự kiến đến năm 2025 sẽ đạt mốc hơn 50 triệu. Bangkok cũng vượt qua cả Paris lẫn London để vươn lên đứng đầu danh sách các thành phố được đến thăm nhiều nhất thế giới, theo khảo sát năm 2016 của Mastercard Global.

Cùng với lượng quốc tế đến tăng cao, thị trường bất động sản cho thuê tại Thái Lan trở nên ngày càng sôi động. Báo cáo quý I/2018 của CBRE ghi nhận tỷ lệ lấp đầy các dự án nhà ở tại Bangkok đạt trung bình 90%. 

XU HƯỚNG ĐẦU TƯ BDS NGOẠI: KHI THỊ TRƯỜNG THÁI LAN LÊN NGÔI (khách xin bài edit, cảm ơn Thúy) - 1

Nhiều dự án hạ tầng dự kiến tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của bất động sản Thái Lan.

Đại diện Denzell Vietnam đánh giá Thái Lan cũng là một trong những quốc gia có chính sách cởi mở nhất đối với người nước ngoài mua bất động sản. Nước này cho phép nhà đầu tư ngoại sở hữu bất động sản lâu dài, dễ dàng mở tài khoản ngân hàng, không phải trả thuế bất động sản, thuế đánh trên lợi nhuận cho thuê lại chỉ dưới 5%.

Trường hợp muốn “lướt sóng” – tức bán lại bất động sản trước thời hạn bàn giao, nhà đầu tư không phải thanh toán phần thuế trước bạ hay thuế thu nhập.  Ngoài ra, khi mua bất động sản ở xứ sở chùa Vàng, khách hàng có thể không sang tận nơi mà có thể thanh toán qua cổng Gateway, như trường hợp của Sansiri – một trong 5 chủ đầu tư uy tín tại Thái Lan.

Các chuyên gia nhận định, những dự án hạ tầng đang được triển khai tại các khu đô thị lớn sẽ tiếp tục tạo đà cho thị trường bất động sản Thái Lan, đặc biệt là Bangkok trong thời gian tới. Nổi bật trong các công trình này có thể kể đến dự án tàu lửa siêu tốc Bangkok (hoàn thành năm 2021), mở rộng các trạm BTS và MRT (hoàn thành lần lượt năm 2019 và 2023), phát triển khu trung tâm tương lai thay cho Sathorn và Asoke vốn đang trong tình trạng quá tải.

“Đây là thời điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư Việt Nam nghiên cứu thị trường và nắm bắt cơ hội”, đại diện Denzell Vietnam nhấn mạnh.

Ánh Thúy

Để giúp các nhà đầu tư Việt Nam tìm hiểu thị trường, các điều luật, khoản phí cần biết khi đầu tư vào bất động sản Bangkok, Denzell Vietnam phối hợp cùng Sansiri tổ chức hội thảo “Bất động sản Thái Lan – đầu tư vào khu trung tâm tương lai của Bangkok”. Dự kiến sự kiện diễn ra lúc 10h30 ngày 21/7 tại văn phòng công ty Denzell (tầng 12, Saigon Centre tháp 2, 67 Lê Lợi, quận 1, TP HCM). Đăng ký tham gia tại đây[1].

References

  1. ^ tại đây (gevn.wufoo.com)