Con trai Quốc Trung – Thanh Lam đệm đàn cho Hồng Nhung hát

Tối 20/6, sự kiện hưởng ứng Ngày âm nhạc thế giới (21/6) diễn ra tại Hà Nội. Hồng Nhung thể hiện hai nhạc phẩm Voi che sapete (Mozart) và Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn) dưới phần đệm đàn của Đăng Quang[1]. Trước đêm nhạc, Hồng Nhung cho biết ban đầu nghệ sĩ Quốc Trung nhận đệm, nhưng do có bản nhạc thể loại aria, nam nhạc sĩ đã đề xuất con trai thử sức. 

Đăng Quang đệm đàn cho Hồng Nhung hát.

Đăng Quang đệm đàn cho Hồng Nhung hát.

Mở đầu phần trình diễn, Hồng Nhung dành nhiều lời khen và giới thiệu Đăng Quang với khán giả. Cô xưng “mẹ – con” với con trai của đồng nghiệp và dí dỏm ví mình là “nghệ sĩ trẻ Hồng Nhung”. Thể hiện bản aria opera của Mozart viết cho giọng Mezzo Soprano (bằng tiếng Italy), nữ ca sĩ đưa người nghe vào những cảm xúc mãnh liệt, da diết của tình yêu. Lần đầu hát nhạc phẩm của Mozart bằng tiếng Italy, Hồng Nhung khiêm tốn, lo rằng khán giả sẽ không hiểu những gì cô hát. Tiết mục nhận được hưởng ứng của nhiều người xem. Một khán giả nam khẳng định Hồng Nhung truyền tải được sự lãng mạn, tinh tế của người Italy qua giọng hát.

Lần đầu đệm nhạc cho Hồng Nhung, Đăng Quang cho biết bản thân vẫn thấy áp lực dù chuẩn bị kỹ càng. Chàng trai sinh năm 1998 hiện là sinh viên năm nhất chuyên ngành piano tại Canada. Đăng Quang từng giành nhiều giải thưởng[2] âm nhạc quốc tế. Cậu cho biết bản thân may mắn khi học được tính chuyên nghiệp và sự tỉ mỉ trong công việc từ bố mẹ.

* Đăng Quang đệm đàn cho Hồng Nhung hát “Voi che sapete”

Con trai Quốc Trung - Thanh Lam đệm đàn cho Hồng Nhung hát 

Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của cặp nghệ sĩ guitar Nguyễn Thanh Huy và Lorenzo Bernardi. Nghệ sĩ chơi một số tác phẩm của Gioacchino Rossini, nhân kỷ niệm 150 ngày mất của nhà soạn nhạc nổi tiếng. Cuối đêm nhạc là chương trình đấu giá tranh vẽ, áo dài để gây quỹ từ thiện. Toàn bộ số tiền dùng để hỗ trợ trẻ em sơ sinh kém may mắn. 

Trọng Trường

References

  1. ^ Đăng Quang (giaitri.vnexpress.net)
  2. ^ giải thưởng (giaitri.vnexpress.net)