‘Gạc Ma – Vòng tròn bất tử’ đính chính tám lỗi

Ở trang 200 của cuốn sách, đoạn cựu binh Nguyễn Văn Thống kể về đồng đội cũ: “Riêng anh Mai Xuân Hải, đoạn quê ở Liên Trạch, vừa từ trần, để lại vợ con và bốn đứa con thơ côi cút trong cảnh gia đình nghèo khó”. Nhiều độc giả phát hiện đây là chi tiết sai, bởi anh Mai Xuân Hải vẫn còn sống chứ không phải qua đời như sách viết.

Bìa sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử.

Bìa sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”.

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ông Nguyễn Văn Phước, giám đốc First News Trí Việt – đơn vị phát hành cuốn sách – thừa nhận đây là sai sót của nhóm biên soạn. “Chúng tôi đã xin lỗi gia đình anh Mai Xuân Hải và đã in đính chính cho đợt tái bản mới”, ông Phước nói. Bảy lỗi khác liên quan đến tình tiết trận đánh, số liệu vũ khí, thông tin về chiến sĩ hay cách diễn đạt.

Gạc Ma – Vòng tròn bất tử gồm bốn chương. Chương một mang tên Tháng Ba bi tráng. Chương hai là Nén lặng những nỗi đau. Chương ba nói về Ký ức người lính Gạc Ma và cuộc đời hậu chiến. Chương cuối cùng có tên Sự thật lịch sử không thể lãng quên. Sau chín ngày phát hành, 10.000 cuốn của đợt in đầu đã đến với độc giả trong nước. Ngày 10/7, Gạc Ma – Vòng tròn bất tử được tái bản 20.000 cuốn. [1]

Trọng Trường

References

  1. ^ Gạc Ma – Vòng tròn bất tử (giaitri.vnexpress.net)