Giấy An Hòa chú trọng xử lý môi trường

Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa tọa lạc tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang có diện tích 223 ha, nằm tựa dãy núi đá vôi, hướng ra dòng sông Lô và được bao quanh bởi các khu rừng keo ươm giống. Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, nhà máy đang vận hành hai dây chuyền sản xuất: dây chuyền bột giấy, công suất 130.000 tấn một năm và dây chuyền giấy cao cấp, công suất 140.000 tấn một năm. Hiện, Công ty cổ phần Giấy An Hòa là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp giấy tại Việt Nam.

Trong năm 2016, nhà máy đã tiến hành cải tạo tất cả các công đoạn của hệ thống xử lý, từ nước thải đầu vào đến xử lý cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Cụ thể, Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa đã cải tạo, bổ sung tháp làm mát nhằm ổn định nhiệt độ đầu vào; bổ sung hệ thống sục khí tại bể cân bằng để tăng hiệu quả xử lý vi sinh; cải tạo trong nhà máy giúp giảm thiểu lưu lượng và tải lượng chất thải ra; sử dụng các chất lắng cho xử lý màu và giảm COD sau vi sinh.

Công ty

Công ty Giấy An Hòa luôn chú trọng công tác xử lý môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau khi xử lý, các chỉ số COD (chỉ số đánh giá nước thải), màu và TSS (hàm lượng chất rắn trong nước thải) của nhà máy luôn đạt tiêu chuẩn loại A – Quy chuẩn Việt Nam QCVN12-2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về nước thải của ngành công nghiệp bột giấy và giấy.

Không chỉ vậy năm 2017, An Hòa đã trở thành đơn vị tiên phong trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong việc lắp đặt hệ thống quan trắc tự động để kiểm soát nước thải. Hệ thống quan trắc tự động của nhà máy đáp ứng được các tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường. Cứ sau 5 phút, hệ thống tự động này sẽ truyền trực tiếp kết quả quan trắc nước thải sau xử lý về phòng điều khiển của nhà máy và trung tâm kiểm soát của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang. Đây là sự nỗ lực và cam kết của An Hòa sẽ luôn đi đầu trong công tác xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quốc gia và đảm bảo môi trường sản xuất xanh sạch đẹp trong ngành công nghiệp bột giấy và giấy tại Việt Nam. Bên cạnh đó, những kết quả đạt được này còn đánh dấu sự hoàn thiện, lớn mạnh và trưởng thành vượt bậc của công ty.

Ngoài việc bảo vệ môi trường, Giấy An Hòa còn luôn tích cực thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế, nộp ngân sách nhà nước đầy đủ. Bên cạnh đó, công ty còn tạo việc làm cho gần 1000 người lao động địa phương, các doanh nghiệp tư nhân và các hộ trồng rừng.

An Hòa còn được biết đến là một trong những đơn vị có trách nhiệm cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

An Hòa còn được biết đến là một trong những đơn vị có trách nhiệm cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đồng thời, Công ty cổ phần nguyên liệu Giấy An Hòa Tuyên Quang, đơn vị trực thuộc của Công ty cổ phần Giấy An Hòa cũng đang ngày càng phát huy tốt vai trò quản lý và vận hành các trung tâm nghiên cứu, ươm giống theo công nghệ hiện đại. Đơn vị này đang cung cấp giống cây trồng, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc phát triển cây rừng cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận gồm Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên và Phú Thọ góp phần phát triển kinh tế xã hội tại các địa bàn trên.

Hơn thế nữa, An Hòa còn được biết đến là một trong những đơn vị có trách nhiệm cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Các công tác an sinh xã hội mà An Hòa với con số hàng chục tỷ đồng đã và đang triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức ủng hộ, hỗ trợ, đầu tư…

Hội đồng quản trị, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần Giấy An Hòa luôn giữ vững lập trường: “Bảo vệ môi trường, bảo vệ xã hội là điều kiện tiên quyết, là mục tiêu hàng đầu trong quá trình sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo công ty luôn phát triển bền vững và ổn định”. Công ty đang trở thành đơn vị sản xuất kinh doanh điển hình và là điểm sáng được xã hội mong đợi, tin tưởng.

(Nguồn: Công ty cổ phần Giấy An Hòa)