Nhật Bản bỏ qua Wenger, bổ nhiệm HLV nội

Trên cương vị HLV, Moriyasu từng đưa CLB Sanfreece Hiroshima tới ba chức vô địch Nhật Bản. HLV 49 tuổi cũng có thời gian dẫn dắt tuyển U23 Nhật Bản và đang trong quá trình chuẩn bị cho Olympic 2020.

Quyết định chọn Moriyasu đồng nghĩa với việc Nhật Bản bỏ qua Arsene Wenger, HLV giàu kinh nghiệm đang thất nghiệp sau khi rời Arsenal. Wenger vốn là một ứng cử viên sáng giá khi từng có thời gian dẫn dắt CLB Nagoya Grampus Eight trong thập niên 1990 và yêu thích cuộc sống tại Nhật Bản.

Moriyasu (giữa) là HLV mới nổi của bóng đá Nhật Bản. Ảnh: JFA

Moriyasu (giữa) là HLV mới nổi của bóng đá Nhật Bản. Ảnh: JFA

Nhiệm vụ lớn đầu tiên mà Moriyasu phải giải quyết là giúp tuyển Nhật Bản lên ngôi tại giải vô địch châu Á 2019. Nhật Bản khởi đầu giải này tại bảng F với sự góp mặt của ba đối thủ gồm Uzbekistan, Oman và Turkmenistan.

Theo tờ Guardian, Moriyasu sẽ dẫn dắt song song hai đội tuyển U23 và tuyển quốc gia. Nhiệm vụ chuẩn bị cho Olympic 2020 cũng rất quan trọng, nhất là khi Nhật Bản đóng vai trò chủ nhà.

Nhật Bản vừa kết thúc World Cup với thành tích đầy khả quan khi vào đến vòng 1/8. Tại đây, tuyển xứ mặt trời mọc chỉ chịu dừng bước sau trận thua ngược Bỉ với tỷ số 2-3. Sau giải đấu, HLV Akira Nishino quyết định từ chức.

Thanh Quý