Kẻ giết người vợ quốc tịch Australia lĩnh 9 năm tù

Ngày 20/7, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn (52 tuổi, cựu công an) 9 năm tù về tội Giết người.

HĐXX đánh giá hành vi của Sơn gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, song bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân và có nhiều cống hiến cho ngành công an… nên được xem xét giảm nhẹ.

Sơn tại tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.

Sơn tại tòa. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, tháng 2/2017 Sơn biết bà Nguyen Maria (55 tuổi, quốc tịch Australia) qua mạng xã hội. Ba tháng sau người phụ nữ về Việt Nam, Sơn dọn đến nhà bà này tại quận Bình Thạnh chung sống. Đến tháng 8/2017, họ làm đăng ký kết hôn.

Tối 2/9/2017, khi vợ chồng cùng uống bia ở nhà, Sơn hỏi vợ về số tiền 2,5 tỷ đồng đã đưa để lo thủ tục sang Australia định cư. Bà Maria được cho là lớn tiếng chửi, xúc phạm gia đình chồng. Sơn không nói gì mà bỏ đi ngủ.

Theo cơ quan điều tra, khuya hôm đó bà Maria gom hết đồ đạc của Sơn bỏ vào balo, xuống bếp lấy kéo đâm vào bụng chồng rồi đuổi ông này ra khỏi nhà. Do Sơn nhất quyết không đi, nữ Việt kiều cầm kéo tự đâm vào bụng.

Sơn giật hung khí rồi bóp cổ vợ. Một lúc sau cựu cảnh sát thả tay ra thì bà Maria đã tắt thở. Ông ta hoảng sợ hô hấp nhân tạo, ép ngực nạn nhân nhưng không thể cứu.

Sơn nảy sinh ý định tự tử nên viết thư tuyệt mệnh, cắt dây điện cột vào ngón tay rồi cắm vào ổ điện. Bị điện giật cháy bàn tay trái, Sơn ngất xỉu. Khi tỉnh lại ông ta gọi điện tự thú với công an.

Trả lời thẩm vấn HĐXX hôm nay, Sơn tỏ ra hối hận, khai nhận hành vi phạm tội. “Giữa tháng 8 năm ngoái, vợ bị cáo hay tin chồng cũ bán căn nhà ở Úc, từ đó hay bực tức, chửi bới, nhục mạ bị cáo. Không kìm được tức giận nên bị cáo làm điều dại dột. Bị cáo đã cố gắng cứu vợ nhưng không được nên muốn tự tử để đền tội”, ông ta nói.

Trước đó, gia đình Sơn đã chi trả chi phí mai táng cho nạn nhân, người thân của bà Maria cũng không yêu cầu bồi thường và có đơn bãi nại.

Tuy nhiên, tại tòa xuất hiện nam thanh niên nhận là con của bà Maria với người chồng cũ. Anh ta yêu cầu bị cáo phải bồi thường nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nhân thân. HĐXX cho rằng nam thanh niên nếu đúng là con nạn nhân có quyền khởi kiện đòi bồi thường bằng vụ án dân sự khác.

Kỳ Hoa