Lazada Việt Nam có Tổng giám đốc mới người Trung Quốc

Theo thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Recess – pháp nhân của Lazada tại Việt Nam, của Phòng Đăng ký kinh doanh TP HCM, người đại diện theo pháp luật mới của công ty là Tổng giám đốc Zhang YiXing, sinh năm 1982, quốc tịch Trung Quốc.

Trước đó, Tổng giám đốc tiền nhiệm của Lazada Việt Nam là ông Alexandre Joel David Sylvain Dardy, sinh năm 1976, người Pháp. Ông được bổ nhiệm là Tổng giám đốc công ty từ tháng 8/2014, chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ các hoạt động của Lazada tại Việt Nam. Như vậy, ông Dardy rời vị trí CEO sau gần 4 năm điều hành.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba mua lại Lazada ở Đông Nam Á vào tháng 4/2016 với giá 2 tỷ USD để sở hữu 83% cổ phần. Tháng 3 mới đây, Alibaba tuyên bố đầu tư thêm 2 tỷ USD vào Lazada và bổ nhiệm bà Lucy Peng làm CEO thay cho ông Max Bittner.

Tại Việt Nam, Lazada chính thức tham gia vào thị trường vào năm 2012. Theo báo cáo tài chính của Recess, doanh nghiệp này báo lỗ lần lượt 977 tỷ đồng trong năm 2015 và 1.019 tỷ năm 2016. Từ 2018, công ty này đã có nhiều thay đổi về hoạt động. Trước khi thay Tổng giám đốc mới, công ty đã chuyển khối nhân viên làm việc mảng thương mại và công nghệ vào TP HCM hồi tháng 5.

Viễn Thông