Phái đẹp hẹn hò khách ngoại dịp World Cup, đàn ông Nga tức giận

World Cup đem đến những vị khách khéo chiều phụ nữ Nga, nhưng không phải ai cũng vui vẻ – đặc biệt là đàn ông nước chủ nhà.

Những ứng dụng hẹn hò đang đắt khách tại các thành phố đăng cai World Cup của Nga, theo Russia Beyond.

“Cứ như một bữa tiệc vậy. Giờ tôi đang qua lại với một anh chàng Australia điển trai, hai chàng Argentina và một anh Mexico dễ thương… không phải mọi thứ đều dẫn đến chuyện chăn gối. Tôi hẹn hò với vài người chỉ để tán gẫu và vui vẻ chút thôi”, tạp chí Zima trích lời Kristina, một cô gái Nga.

Một đôi tình nhân hôn nhau trên phố Nikolskaya, một khu fan-zone tự phát tại trung tâm thủ đô Moskva. Ảnh: Ilya Pitalev/Sputnik.

Nhưng nhiều người vẫn dùng ứng dụng hẹn hò để tìm những cuộc tình một đêm. Trang Gazeta trích lời Julian, cổ động viên Colombia 30 tuổi: “Ai cũng biết ứng dụng hẹn hò có tác dụng gì. Tất nhiên, chẳng ai phản đối người nào dành thời gian bên ai mà không lên giường. Nhưng tôi đã gặp năm cô gái, các cô đều muốn chuyện ấy”.

Nhà mạng MTS tại Nga tiết lộ, lượt truy cập ứng dụng hẹn hò tại Nga đã tăng đột biến vào tháng 6 so với nửa đầu năm. 

Tình yêu nảy nở dịp World Cup – tuy nhiên, không phải ai cũng thoải mái. Ảnh: Ilya Pitalev/Sputnik.

Giới chức Nga và chuyện sex

Tamara Pletnyova, Chủ tịch Ủy ban về gia đình, trẻ em và phụ nữ của Hạ viện Nga, từng xuất hiện trên hàng loạt mặt báo trước thềm World Cup. Bà khuyến cáo phụ nữ Nga cần chế ngự cám dỗ từ những cuộc tình chóng vánh với khách ngoại quốc. “Những cô gái gặp gỡ đàn ông rồi có bầu chăng? Có thể có, có thể không – tôi hy vọng là không”, bà Pletnyova trả lời đài Govorit Moskva.

Ảnh: Alexander Ryumin/TASS.

“Chúng ta nên sinh ra những đứa trẻ của nước Nga. Dù sao đi chăng nữa, tôi không phải người theo chủ nghĩa dân tộc”, chính khách này tiếp tục nhấn mạnh và bày tỏ quan ngại rằng những cổ động viên sex với phụ nữ Nga sẽ bỏ lại một thế hệ không cha.

Chuyện riêng của mỗi người

Một số người tin rằng những chính trị gia không có quyền chấp thuận hoặc cấm cản bất kỳ mối quan hệ cá nhân nào, bao gồm đời sống tình dục.

Phụ nữ Nga tặng hoa cho cổ động viên Mexico
Người đẹp Nga khiến cổ động viên phát cuồng với màn tặng hoa từ ban công. Video: Sesco Esco.

“Họ cố gắng cấm chúng tôi ngủ cùng một người hàng xóm hay một vị khách ngoại quốc, phụ nữ hay đàn ông, trước, trong hoặc sau World Cup – chẳng có gì khác biệt. Đó là chuyện riêng của mỗi người”, theo Yekaterina Tropova, cây bút của Gazeta.

Dmitry Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Vladimir Putin, bày tỏ quan điểm tương tự. Ông Peskov nhấn mạnh, điện Kremlin không quan tâm ai ngủ với ai: “Phụ nữ Nga sẽ tự đưa ra đánh giá của riêng mình. Họ là những phụ nữ tuyệt nhất thế giới”.

Cơn giận dữ của đàn ông

Không chỉ những chính khách quan tâm đến quan hệ giữa phái đẹp Nga với khách ngoại quốc, đàn ông nước chủ nhà cũng “đứng ngồi không yên”. Trong nhiều cộng đồng trên VKontakte, mạng xã hội phổ biến nhất tại Nga, các thành viên tích cực đăng ảnh và video của những cô gái mà họ đánh giá là “làm nhục nước Nga” với vẻ ngoài ve vãn.

Ban quản trị mạng xã hội này phải đóng bình luận trong những hội nhóm nổi tiếng với lời cảnh báo “cấm mọi hành vi có tính xúc phạm”.

Khách Brazil thích thú chụp ảnh với các cô gái của nước chủ nhà. Ảnh: Moskva Agency.

Không chỉ người dùng internet phàn nàn về phụ nữ Nga – đối tượng bị gán danh “gái điếm”, báo chí cũng vào cuộc.

Tờ Moskovsky Komsomolets đăng tải nhận định của nhà văn Nga Platon Besedin: “Có một hiện trạng tồn tại suốt kỳ World Cup rằng phụ nữ Nga thực sự dễ chinh phục. Chúng ta đã tạo ra một thế hệ của những cô gái điếm…”.

Besedin chỉ trích đây là hậu quả của tư tưởng tôn thờ phương Tây. Bài viết này hứng chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Phụ nữ Nga phản pháo

Không ít phụ nữ lên án những người đàn ông đổ mọi thứ lên đầu phụ nữ. Tờ Cosmopolitan tiếng Nga đăng tải một bài viết châm biết quan điểm của nhà văn Besedin.

“Những người đàn ông Nga tức tối không thể hiểu rằng phụ nữ cũng là con người – họ có thể sex với bất cứ ai mình muốn… Đàn ông không coi phụ nữ là con người, vì thế họ không thấy sai trái khi hạ nhục một nửa dân số trên mặt báo”, tác giả viết.

Một số cho rằng những người gọi phụ nữ Nga là “gái điếm” chỉ đang ghen ăn tức ở, khi nhiều cô gái thích đàn ông ngoại quốc hơn. Marina, một phụ nữ Nga, nói trên tạp chí Zima: “Giao tiếp với người nước ngoài dễ dàng hơn, bởi họ cởi mở hơn. Họ thích trò chuyện, tản bộ và có thể nhiều hơn thế, tùy xem chuyện đi tới đâu. Khi hẹn hò với người Nga, tôi thường cảm thấy như mình đang tham dự một cuộc thi sắc đẹp vậy”.

Nhiều phụ nữ Nga chuộng đàn ông ngoại quốc hơn. Ảnh: Alexander Avilov / Moskva Agency.

Tác giả Anastasia Mironova viết trên Gazeta: “Chính xác, khách ngoại quốc đẹp trai hơn người Nga! Khỏe khắn và gọn gàng hơn!”. Cô nhận định đàn ông Nga đều thấp kém.

Natalya Sobolevskaya, một giám đốc dự án đến từ Moskva, khép lại vấn đề nảy lửa này trên Twitter với kết luận: “Chúa ơi, tất nhiên có những người đàn ông bình thường tại Nga, thậm chí tuyệt vời! Và, xin lưu ý: Họ không cáu giận, dù sao họ vẫn đang làm tốt mọi thứ. Họ không cần phải ghen tức với ai hay hạ nhục bất kỳ người nào”.