Salah ghi bàn, Ai Cập vẫn trắng tay rời World Cup 2018

Bàn thắng thứ hai liên tiếp ở World Cup 2018 của Salah. Ảnh: ​Reuters.

Bàn thắng thứ hai liên tiếp ở World Cup 2018 của Salah. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Salah 22′ – Al-Faraj 45’+6, Al-Dawsari 90’+5

Ảrập Xêút rất biết cách khiến cổ động viên của mình vỡ òa trong niềm vui ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng. Cả hai bàn thắng của họ đều ghi ở những giây cuối cùng mỗi hiệp. Bàn đầu tiên ở phút bù giờ thứ sáu của hiệp một còn bàn ấn định tỷ số 2-1 ở phút thứ năm hiệp hai.

Trước đó, Ai Cập mở tỷ số từ một pha phản công nhanh nhờ tốc độ và kỹ năng dứt điểm tuyệt vời của Salah. Tiền đạo này chạy vào giữa khe hở của cặp đôi trung vệ Ảrập Xêút và dùng sức rướn dứt điểm qua đầu thủ môn.

Tuy nhiên, Salah cũng là người bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi tỷ số sau đó. Chân sút của Liverpool tiếp tục dùng tốc độ để băng xuống đối mặt thủ thành Yasser Al Mosailem nhưng pha bấm bóng trong tư thế không ai kèm lại đi ra ngoài.

Ả Rập Xê Út 2-1 Ai Cập

Ai Cập liên tiếp đe dọa khung thành Ảrập Xêút trong hiệp một, chỉ có điều những pha dứt điểm lại thiếu sự chỉn chu. Trezeguet có cơ hội dứt điểm đối mặt nhưng pha đá lòng trong đi chệch cột dọc.

Ảrập Xêút cũng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi được hưởng phạt đền cuối hiệp một. Fahad Al-Muwallad không thể thắng được thủ môn lớn tuổi nhất lịch sử World Cup là Essam El Hadary, người vào sân trận này khi đã hơn 45 tuổi. Tuy nhiên, đồng đội của anh là Salman Al-Faraj đã không mắc sai lầm ở tình huống thổi phạt đền tiếp theo. Trọng tài đã dùng công nghệ hỗ trợ video (VAR) để cho Ảrập Xêút hưởng quả đá 11 mét thứ hai liên tiếp ở ít phút cuối hiệp một.

Al-Dawsari ghi bàn quyết định chiến thắng cho

Al-Dawsari ghi bàn quyết định chiến thắng cho Ảrập Xêút. Ảnh: FIFA.

Thế trận hiệp hai đổi chiều khi Ảrập Xêút là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tới giây cuối cùng của trận đấu, một pha bóng làm tường đột biến của Abdullah Otayf đã giúp Salem Al-Dawsari tung cú vô lê ở góc hẹp, mang về chiến thắng cho đại diện châu Á.

Đây là chiến thắng mang ý nghĩa danh dự cho Ảrập Xêút, bởi họ và Ai Cập đã bị loại từ vòng đấu trước. Trong khi đó, Ai Cập đã không thể kiếm được một điểm ở vòng bảng trong lần tái xuất ở World Cup sau 36 năm.

Ở trận đấu còn lại, Uruguay đánh bại Nga với tỷ số 3-0 để giành ngôi đầu bảng A. Đội chủ nhà cũng không quá buồn bởi họ sẽ vào chơi vòng loại trực tiếp với vị trí nhì bảng. Ảrập Xêút đứng thứ ba và Ai Cập đứng cuối cùng bảng này.

Bảo Lam