Sự biến mất bí ẩn của nữ du khách Anh trên đảo Bali

Trong trí nhớ của ông bà Osborne, Kate, cô con gái yêu dấu của họ, là một người tự tin, tốt bụng và đáng yêu. Vào tháng 4/2003, Kate chào bố mẹ và bắt đầu chuyến du lịch tới đảo Bali, Indonesia từ Anh. Khi đó cô 33 tuổi, và đó cũng là lần cuối cùng, ông bà Osborne nhìn thấy con gái.

Trước khi sang Bali du lịch, Kate làm công việc thiết kế nội thất. Cô cũng từng đi du lịch rất nhiều nơi trước đó như Nam Mỹ, Bắc Phi, Ấn Độ... 

Trước khi sang Bali du lịch, Kate làm công việc thiết kế nội thất. Cô cũng từng đi du lịch rất nhiều nơi như Nam Mỹ, Bắc Phi, Ấn Độ… 

“Khi tôi nghĩ về con gái mình thì đó là hình ảnh của một đứa trẻ hạnh phúc. Con bé đi qua cánh cổng vườn trong trang trại của chúng tôi, khuôn mặt rạng rỡ và nhảy lên ôm chầm lấy mẹ sau mỗi chuyến du lịch. Sau 15 năm, tôi vẫn còn nhớ mùi hương lavender trên người con bé. Mỗi lần nghĩ đến, tôi lại không cầm được nước mắt”, bà Osborne kể lại.

Bà kể, trước đó, vào năm 2002, khi đang ở Bali, Kate đã gọi điện về cho bố mẹ với giọng vui mừng. Cô khoe về việc vừa đính hôn với một nhà lướt sóng chuyên nghiệp người Peru, tên là Joseph. Gia đình Joseph có một đồn điền cà phê ở Peru, nơi đó anh điều hành một khách sạn. Bố Joseph là kiến trúc sư, anh trai là luật sư.

Khi nói chuyện với gia đình bạn gái qua điện thoại, Joseph tỏ ra khá kiệm lời. Dù gia đình không có cảm tình nhiều với bạn trai của con, Kate vẫn háo hức được đưa bạn trai về giới thiệu với bố mẹ. Kế hoạch là vào tháng 8/2002. 

Tuy nhiên, khi Kate trở về nhà từ chuyến du lịch, và đến tháng 8 năm đó, Joseph vẫn không xuất hiện. Mọi người đã ngầm mặc định mối quan hệ của cả hai chấm dứt. Trong một lần quẫn trí vì tình yêu, Kate gọi điện cho mẹ của Joseph khi cô không thể tìm thấy anh, cô gái trẻ nhận ra người yêu của mình đã có vợ. Hơn nữa, Joseph là một kẻ nghiện nặng.

Theo tiết lộ từ nhà Osborne, Kate đã tha thứ cho bạn trai khi Joseph khẳng định đã ly dị vợ. Cô quyết tâm cai nghiện cho bạn trai. Trong thời gian đó, cô gái trẻ cũng rút tiền tiết kiệm cho bạn trai vay, khoảng 26.000 USD.

Tháng 4/2003, Kate lại tới Bali. Và 3 tuần sau khi không liên lạc được với con gái, gia đình quyết định báo cảnh sát. Gia đình cũng thuê hai thám tử người Anh bay tới Bali tìm con gái. Họ liên lạc với một người quen sống ở đây, và nhờ họ điều tra về cô con gái thứ của mình. 

Sau đó, cảnh sát thông báo trông thấy Joseph xuất hiện ở biên giới Brazil – Peru cùng hai phụ nữ buôn lậu ma túy. Gia đình Kate từng nghĩ, có thể một trong hai người phụ nữ đó là con gái mình. 

Gia đình Kate quyết định bay đến Bali để tìm con. Họ gặp gỡ những người từng có mối liên hệ với con gái ở Indonesia. Mọi người nói rằng họ nghi ngờ một phụ nữ Thụy Điển, vợ của Joseph có liên quan đến sự mất tích của Kate. Phía Anh nghi ngờ người phụ nữ Thụy Điển này đã ném xác cô xuống biển. Tuy nhiên, phía cảnh sát Indonesia đã không thu thập đủ bằng chứng để chống lại người phụ nữ Thụy Điển kia.

Sau 15 năm con gái mất tích, gia đình Kate không nhận thêm bất kỳ tin tức nào về cô. Nếu còn sống, Kate năm nay đã gần 50 tuổi.

Ước muốn mãnh liệt nhất của đôi vợ chồng cho đến lúc chết, là được nhìn thấy con gái một lần. Vì hiện tại, tuy họ đã xây mộ cho Kate, mỗi lần đến viếng mộ con và biết rằng đó chỉ là mộ gió, cả gia đình Osborne đều cảm thấy đau đớn đến nghẹt thở.

Theo Mail Online