Tôi bế tắc vì khoản nợ 150 triệu đồng do cờ bạc

Tôi năm nay 28 tuổi và có hai con. Tính tôi háo thắng và thích đi đường tắt. Tôi mong có thật nhiều tiền để chăm lo cho gia đình nhỏ và cha mẹ cuộc sống chu đáo. Nhưng dù có là nhân viên giỏi và lanh lợi thì tôi cũng chỉ là một thằng lính làm công ăn lương nên cũng chẳng thể gánh vác nổi gia đình với 4 miệng ăn và chi phí sinh hoạt thường ngày.

Tôi lâm vào cờ bạc, cá độ với mong muốn thần may mắn sẽ đến với mình để kiếm thêm ít đồng chi tiêu cho cuộc sống. May mắn thì chẳng biết về đâu, lo lắng chu đáo cho vợ con cũng chẳng thấy đâu, chỉ thấy bây giờ là một khoản nợ.

Tôi như con thiêu thân, dù biết trước là sẽ thua nhưng nghỉ đến khoản nợ tôi lại chẳng thể kiềm chế được bản thân. Tôi chỉ muốn trả hết nợ rồi sống với cuộc sống bình thường như lúc trước nhưng đời có như mơ. Tôi càng gỡ lại càng thua và giờ tôi ôm một khoản nợ gần 150 triệu đồng. 

Tôi chẳng dám nói với ai. Tôi cứ một mình với đống nợ ấy, buồn chán và chẳng biết làm gì. Tôi sợ vợ tôi sẽ sốc khi biết tin tôi nợ từng ấy tiền, sợ gia đình tan nát. Tối nhìn 2 đứa con nằm ngủ mà tôi thấy có lỗi với chúng. Giờ tôi chẳng dám chơi nữa nhưng chẳng biết làm sao mà trả được hết nợ nần. Tôi đi làm còn không đủ nuôi 4 miệng ăn rồi tiền học, bỉm, sữa…

Tôi chỉ ước gì thời gian quay trở lại. Ước gì tôi đừng đam mê và háo thắng, rồi chuyện gì sẽ đến với gia đình tôi đây. 

Huy

Chia sẻ bài viết của bạn .