Việt Nam thăm hỏi Ấn Độ sau trận lụt làm hơn 500 người chết

A State Disaster Response Force member searches for a man who drowned during flash floods in Tailbal, on the outskirts of Srinagar July 24, 2018. REUTERS/Danish Ismail TPX IMAGES OF THE DAY

Thành viên lực lượng ứng cứu khẩn cấp quốc gia tìm một người đàn ông chết đuối trong lũ lụt ở Taibal, ngoại ô Srinagar hôm 24/7. Ảnh: Reuters

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm nay gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, Thủ tướng Narendra Modi và Bộ trưởng Ngoại giao Sushma Swaraj, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Theo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp quốc gia Ấn Độ, mưa lớn và lũ lụt làm ít nhất 537 người chết trong mùa gió mùa năm nay. Bang Maharashtra ở phía tây chịu thiệt hại nặng nhất với 139 người chết. Bang Kerala có 126 người chết, bang Tây Bengal có 116 người, bang Uttar Pradesh có 70 người thiệt mạng, trong khi bang Gujarat và bang Assam có lần lượt 52 và 34 người chết. 

Các nhà phân tích cho biết con số người chết thực còn cao hơn nhiều bởi dữ liệu tại các vùng khác chưa được thu thập và tại nhiều vùng, trong đó có nông thôn, số người chết không được báo cáo, theo Sky News.

Lũ lụt cũng ảnh hưởng đến hàng triệu người, phá huỷ nhà cửa và hoa màu. Hàng trăm nghìn người đã bỏ chạy đến nơi an toàn tại các trại cứu nạn do chính phủ lập ra. 

Trọng Giáp