Viettel có một triệu thuê bao tại Myanmar sau 10 ngày

Ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng giám đốc Mytel cho biết mục tiêu trong 2018 có 2-3 triệu khách hàng. Thị trường Myanmar có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số các nơi tập đoàn này từng đầu tư

Mytel hiện sở hữu hạ tầng viễn thông phủ sóng 80% dân số Myanmar, với 30.000 km cáp quang (chiếm 50% hạ tầng cáp quang của Myanmar). Tại Myanmar, Viettel cũng phủ sóng 4G toàn quốc từ khi khai trương. 

Myanmar là thị trường có quy mô dân số lớn nhất mà Viettel từng đầu tư (gần 53 triệu người) và cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong số 10 đất nước mà Viettel đang kinh doanh (khoảng 7%). 

Tuy nhiên, Myanmar cũng là một thị trường cạnh tranh rất cao với mức độ thâm nhập dịch vụ viễn thông tới 90% dân số, giá cước đã rẻ tương đương Việt Nam (2 cent mỗi phút). Bên cạnh đó, hiện Mytel cũng phải cạnh tranh với những nhà mạng lớn trên thế giới đã có mặt trước đó như Telenor (Na Uy) – Top 13 nhà mạng lớn nhất thế giới và Ooredoo (Qatar) – nhà mạng hàng đầu Trung Đông.

Viettel có vốn đăng ký đầu tư tất cả các thị trường nước ngoài là hơn 2 tỷ USD, trong đó hơn một nửa đã được Viettel giải ngân. Lợi nhuận đã chuyển về Việt Nam theo Viettel tự báo cáo là 516 triệu USD, chiếm gần 45% số vốn đã đầu tư. 

Nguyễn Hà