Nga khuyên khán giả tránh xem World Cup tại fanzone của FIFA

Khu vực fanzone tại thủ đô Moskva trước trận mở màn của đội tuyển Nga. Ảnh: FIFA.

Khu vực fanzone tại thủ đô Moskva trước trận mở màn của đội tuyển Nga. Ảnh: FIFA.

Thành công bất ngờ của Nga khi lần đầu lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup kể từ năm 1990 đã khiến số lượng người theo dõi các trận đấu của đội tuyển này tăng vọt. Điều đó khiến chính quyền thủ đô Moskva phải đưa ra cảnh báo, khuyên người hâm mộ tránh dồn tới khu fanzone chính thức của FIFA để theo dõi trận đấu giữa Nga và Uruguay đêm 25/6, Reuters đưa tin.

“Thủ đô Moskva chưa từng thấy số lượng người hâm mộ tăng đột biến như vậy trong hàng chục năm qua. Khán giả không nên tập trung tới đồi Vorobyovy mà hãy xem ở những màn hình lớn được bố trí khắp thành phố. Các khách sạn, nhà hàng và quán cà phê cũng là địa điểm có thể theo dõi các trận đấu”, văn phòng thị trưởng Moskva hôm nay ra thông báo cho hay.

Văn phòng thị trưởng Moskva tuyên bố người hâm mộ chỉ được vào khu vực này trong những trận đấu nổi bật nhất và có thể quyết định tới kết quả giải đấu, nhằm tránh nguy cơ quá tải.

Khu fanzone trên đồi Vorobyovy gần Đại học quốc gia Moskva đã trở thành điểm đến với nhiều người hâm mộ không thể trực tiếp tới xem trận đấu tại thành phố Samara. Ban tổ chức phải giới hạn số người vào địa điểm vốn chỉ có sức chứa 25.000 người, khiến nhiều cổ động viên tức giận khi cho rằng chính quyền cần chuẩn bị tốt hơn với một thành phố có tới 12 triệu dân.

FIFA chưa đưa ra bình luận về thông báo của chính quyền Moskva.

“Khi xem tại các quán bar, bạn sẽ không phải có mặt từ trước nhiều giờ, cũng không cần xếp hàng chờ mua đồ ăn uống. Không khí cuồng nhiệt tại đó cũng không thua kém khu vực fanzone ngoài trời”, cục trưởng Cục thể thao và du lịch Moskva Nikolai Gulyaev tuyên bố.