Quang Hải: ‘Chơi tốt không phải vì HLV Park Hang-seo dự khán’

Quang Hải được HLV Park Hang-seo đánh giá cao, sẽ góp mặt trong đội Olympic Việt Nam dự Asiad vào tháng Tám tới. Ảnh: Lâm Thỏa

Quang Hải được HLV Park Hang-seo đánh giá cao, gần như chắc chắn sẽ góp mặt trong đội Olympic Việt Nam dự Asiad vào tháng 8 tới. Ảnh: Lâm Thỏa.

Quang Hải khởi đầu V-League 2018 không như kỳ vọng. Sự kỳ vọng quá lớn dường như khiến anh chịu áp lực, không tìm lại được phong độ như khi cùng U23 Việt Nam giành HC bạc châu Á. Tuy nhiên, sau một thời gian được HLV Chu Đình Nghiêm tạo điều kiện, anh đã hòa nhịp tốt. Với pha sút tung lưới TP HCM tối 8/7, Quang Hải đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Nuti Café V-League năm nay lên con số 7.

Trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy, HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài để tuyển quân cho Asiad diễn ra vào tháng 8. Tuy nhiên, Quang Hải cho biết đó không phải là nguyên nhân khiến anh chơi hay hơn thường lệ. “HLV Park Hang-seo có trên khán đài hay không, tôi đều chơi hết mình. Tôi luôn tâm niệm mình phải thi đấu nỗ lực vì thành tích của CLB, vì người hâm mộ. Trận đấu với TP HCM khá khó khăn. Tôi vui vì mình đã đóng góp vào chiến thắng của đội nhà”, Quang Hải nói.

Đánh bại TP HCM, Hà Nội đạt 47 điểm sau 18 trận. Chức vô địch đã ở rất gần đội bóng thủ đô khi khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ hai Khánh Hòa là 16 điểm. Tuy nhiên, Quang Hải cho rằng anh và các đồng đội không được phép chủ quan. Chúng tôi phải nghiêm túc, vì chức vô địch chưa thuộc về chúng tôi. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra”, anh nhấn mạnh. “Ở mọi trận đấu, chúng tôi không cần biết đối thủ là ai, mà chỉ quan tâm xem bản thân phải làm gì. Toàn đội đều phải cố gắng để ngày càng hoàn thiện, chơi tốt hơn”.

Hà Nội - TP HCM

Lâm Thỏa